ยิ่งกว่าละคร "หนุ่มเดนมาร์ก" ตามหาแฝดที่เชียงใหม่พลัดพราก 45 ปี

2019-06-02 07:55:55

ยิ่งกว่าละคร "หนุ่มเดนมาร์ก" ตามหาแฝดที่เชียงใหม่พลัดพราก 45 ปี

Advertisement

หนุ่มเดนมาร์กข้ามน้ำข้ามทะเลมาตามหาพ่อแม่และฝาแฝดที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ในที่สุดก็ได้เจอฝาแฝดที่พลัดพรากจากกัน 45 ปี


เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องราวความผูกพันของคนที่เป็นสายเลือดเดียวกัน แต่ต้องพลัดพรากจากกันตั้งแต่ยังจำความไม่ได้ ได้รับการบอกเล่าจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก pichamon phatsonpathumlak ซึ่งโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุภาระกิจช่วยคุณBOB ตามหาญาติที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้พลัดพรากจากกันไป 45 ปี เค้าเดินทางมาจากประเทศเดนมาร์ก ข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อมาตามหาพ่อกับแม่ และฝาแฝดของเค้า คุณ BOB ได้ถูกขอไปเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรมของมาสเตอร์ เมื่อเค้าอายุได้แค่ 10 เดือนเท่านั้น



ผู้โพสต์ระบุด้วยว่า พวกเราจะเป็นตัวแทนจากเทศบาลนครเชียงใหม่ พาคุณ BOB เดินทางไป บ้านเลขที่ 112 ม.2 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ข้อมูลจากทะเบียนราษฎร์เบื้องต้นที่ได้ตอนนี้คือ แม่ของเค้าเสียชีวิตเมื่อตอนคลอดเค้ากับฝาแฝดอีกคน พ่อของเค้าได้เสียชีวิตไปแล้ว


หลังจากคณะเดินทางจากจ.เชียงใหม่มาเกือบสองร้อยกิโลสู่อมก๋อย ในที่สุดคุณ BOB ก็ได้เจอกับคุณบุญชู ท่านกลางความยินดีของทุกคนเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา




ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก pichamon phatsonpathumlak ยังได้เผยแพร่คลิปที่ญาติๆผูกข้อมือรับขวัญตามประเพณีของชนเผ่าปกาเกอะญอ ก่อนที่คุณ BOB จะเดินทางกลับเดนมาร์ก คุณบุญชูได้เดินมาส่งที่รถด้วย ซึ่งภาพที่เห็นคือการจากกันครั้งนี้ทั้งคู่มีแต่รอยยิ้มที่เปี่ยมด้วยความสุขนั่นเอง



ขอบคุณเฟซบุ๊ก pichamon phatsonpathumlak