เตรียมพร้อมอย่างไร? หากถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล

2019-08-01 09:35:09

เตรียมพร้อมอย่างไร?  หากถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล

Advertisement

เมื่อถึงเวลาที่จะได้เฉลิมฉลองกับรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นการลุ้นรางวัลที่น่าตื่นเต้นเป็นที่สุด  วันนี้เรามีวิธีการดูแลตนเอง หากคุณโชคดีได้ถูกรางวัล จะต้องเตรียมตัวเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง?






1. ตรวจทานให้ดีก่อนโพสต์ประกาศเพื่อนฝูงในโซเชียล ไม่งั้นหน้าแหกกระเจิงได้ แถมกลายเป็นคนหลอกลวง ขายหน้าชาวบ้านเขาไปทั่ว มีสติใจเย็นๆ ดูให้ละเอียด หากต้องการประกาศให้ใครๆ รับรู้


2. ไม่ต้องประกาศก็ได้มั้ง สำหรับคนที่ต้องการอยู่อย่างสงบ ไม่ต้องนับญาติพี่น้องเพิ่ม ให้ปวดกบาล เพราะญาติที่ไม่เคยพบปะมานานแสนนาน อาจจะมาผ่าน ขอความช่วยเหลือ อนุเคราะห์เรื่องขอยืมเงินรางวัล ซึ่งอาจจะไม่ได้คืนก็ได้ เพราะฉะนั้นวิธีการนี้เหมาะสำหรับ คนรักความสงบ



3. นับเงินที่ได้มาให้ถี่ถ้วน คำนวณให้แม่น ครบหรือเปล่า หักภาษีไปเท่าไร อย่ามัวจะดีใจจนเนื้อเต้น ให้ละเอียดให้เรื่องแบบนี้ด้วย




4. หากคุณมีหนี้สินอยู่ ให้จัดสรรไปใช้หนี้ให้เรียบร้อยก่อนเลย เพราะการมีเงินมากๆ ทำให้คุณตาลุกวาว ฟุ้งเฟ้อ อยากได้โน่น อยากได้นี่  เพราะฉะนั้นตัดไฟแต่ต้นลม หนี้บัตรเครดิต หนี้บ้าน หนี้รถ หนี้สารพัดที่หยิบยืมมา ทยอยเคลียร์ให้หมดสิ้น 






5.เงินที่เหลือจากการเคลียร์หนี้สิน หรือ หากไม่มีหนี้ก็ถือเป็นบุญ  ให้แบ่งออกเป็นอัตราส่วน  ไว้เก็บ ไว้ใช้  ไว้ต่อยอดลงทุน จัดการไว้อย่างดีแล้ว ถ้ายังมีโอกาส อย่าลืมตอบแทนบุพการีด้วยนะจ๊ะ