รักเมียมากกว่าบุหรี่ “โย่ง อาร์มแชร์” เขียนโพสต์ไว้เตือนใจ หลังเลิกบุหรี่มาได้ 3 ปี !!

2019-05-31 18:00:15

รักเมียมากกว่าบุหรี่ “โย่ง อาร์มแชร์” เขียนโพสต์ไว้เตือนใจ หลังเลิกบุหรี่มาได้ 3 ปี !!

Advertisement

สุดยอดสามี “โย่ง อาร์มแชร์” เปิดบันทึกการเลิกบุหรี่เพื่อเมียได้ 3 ปี ดีกว่าที่คิด หลังชีวิตขาดไม่ได้นานถึง 20 ปี !!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่มีจิตใจแน่วแน่มากๆ ไม่ว่าเจ้าตัวจะลงมือทำสิ่งใด สำหรับนักร้องและนักแสดงหนุ่ม “โย่ง อาร์มแชร์” หรือ “โย่ง อนุสรณ์ มณีเทศ” ที่เจ้าตัวก็ยอมรับแบบแมนๆ เลยว่าติดบุหรี่หนักมาก และติดมานานเป็น 20 ปี ถึงขั้นยอมให้ตัวเองขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้

ล่าสุดหนุ่มโย่งก็ได้ออกมาโพสต์ บันทึกไว้เพื่อเป็นความทรงจำว่า เจ้าตัวนั้นสามารถเอาชนะใจตัวเอง เพื่อไม่ไปแตะมันได้ ซึ่งงานนี้หนุ่มโย่งก็ได้โพสต์รูปคู่กับภรรยาสาว “ก้อย วลัยลักษณ์” พร้อมกับข้อความยาวเหยียดในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…




“บันทึกครบรอบ 3 ปี 2 เดือน ในการเลิกสูบบุหรี่ของผม !! เวลาผ่านไปเร็วกว่าที่คิดครับ

จากแรกๆ ที่เฝ้านับวัน จนปล่อยให้มันผ่านไปโดยที่ไม่แยแสอะไรเลย... ย้อนเวลากลับไป ก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน ที่ตอนนั้นยอมให้ตัวเองขาดมันไม่ได้ ต้องทนอยู่กับความเหม็น อาการไอ และการนอนหลับที่แสนทรมานมาเกือบๆ 20 ปี

อยากเลิกหลายครั้ง แต่ก็แพ้เพราะความอ่อนแอของตัวเองทุกครั้ง รู้ว่าไม่ดี แต่ก็เลิกไม่ได้… จนถึงช่วงหนึ่งที่เริ่มมีอาการไอถี่ขึ้นจากการใช้เสียง ออกกำลังกายได้น้อยลง รู้สึกกังวลเวลาต้องเข้าคุยกับใคร แถมแฟนก็เริ่มไม่อยากให้เข้าใกล้ เพราะเหม็นบุหรี่ และเริ่มมีอาการไอตามผมแบบไม่ทราบสาเหตุ ก็เริ่มรู้สึกว่า มันไม่ใช่แล้วว่ะ !






การเลิกครั้งนั้นของผม เริ่มง่ายมากครับ คือคิดจะเลิกปุ๊ป ก็ขยำซองบุหรี่ แล้วขว้างลงถังขยะปั๊บ แล้วบอกตัวเองว่าจะไม่สนใจสิ่งที่เป็นขยะในชีวิตอีกต่อไป

ไม่หาสิ่งใดมาทดแทน ไม่คิดว่าต้องโหยหา ไม่กลัวความทรมาน ไม่สนว่าชีวิตจะเกิดสภาวะ “ขาด” ใดๆ เพราะมันคือสิ่งที่ “เกิน” มาตั้งแต่เเรก แล้วมันก็สำเร็จ จากความตั้งใจบวกกับความสุขที่ได้กลับมา !

บางทีการเลิกลากับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็ไม่ได้ยากเย็นเสมอไป ถ้าเราตระหนักได้ว่า ความสัมพันธ์นั้นๆ มันมีแต่การทำร้ายกันซ้ำไป ซ้ำมา… มาจนถึงวันนี้ ผมบอกได้เต็มปากว่า ผมคิดไม่ผิด ! ใครกำลังลังเลอยู่ ลองดูนะครับ ผมเป็นกำลังใจให้ 






ยิ่งได้หอมแก้มภรรยาได้บ่อยขึ้นโดยไม่กังวล ก็ยิ่งมั่นใจว่าการเลิกสูบบุหรี่ มันดีแน่ๆ

ขอบคุณภรรยาคนสวยที่ให้กำลังใจผมในทุกๆ วัน และขอบคุณที่ทำให้ผมได้กลิ่นแก้มหอมๆ ของคุณกลับคืนมา @koiseiko #รักภรรยามากกว่าบุหรี่ 

โย่ง อาร์มแชร์

วันงดสูบบุหรี่โลก ปี 2562

ป.ล. จะมาบันทึกไว้ทุกปีนะครับ” 

เรียกได้ว่าทั้งหนุ่มโย่ง สาวก้อย นั้นเป็นคู่ที่หวานไม่น้อยเลยตอนนี้ เพราะไม่ว่าทำอะไรหนุ่มโย่งก็มักจะนึกถึง และทำเพื่อภรรยาสาวคนสวยอยู่เสมอ ทั้งนี้ ทั้งคู่ก็คอยให้กำลังใจกันและกันอย่างดีเสมอมา ช่างเป็นคู่ที่หวานสุดๆ ไปเลย…. 




ขอบคุณรูปจากกอินสตาแกรม: @yongarmchair