“ปารีณา” เจ้าของวลี “อีช่อ” บุก บก.ปอท.แจ้งจับเฟซบุ๊กรุมด่า

2019-05-31 15:05:03

“ปารีณา” เจ้าของวลี “อีช่อ” บุก บก.ปอท.แจ้งจับเฟซบุ๊กรุมด่า

Advertisement

“ปารีณา” เจ้าของวลี “อีช่อ” บุก บก.ปอท.แจ้งดำเนินคดีเอาผิดผู้ใช้เฟซบุ๊กกว่า 1,000 ราย รุมด่า

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เจ้าของวลีเด็ด "อีช่อ" เข้าเเจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ด่าทอด้วยคำหยาบคายผ่านเฟซบุ๊ก และโทรศัพท์ข่มขู่คุกคามกว่า 1,000 ราย จากกรณีที่มีการผุดวลี "อีช่อ" ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์


น.ส.ปารีณา กล่าวว่า วันนี้จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้คำหยาบคายในการแสดงความคิดเห็นเพื่อด่าทอบนเฟซบุ๊ก และข่มขู่คุกคามทางโทรศัพท์มือถือเชื่อว่าเป็นกลุ่มขั้วการเมืองฝ่ายตรงข้ามที่ไม่หวังดีพยายามปั่นกระแสโซเชียลสร้างความเกลียดชังให้กับตน รวมทั้งคุกคามไปยังบุคคลใกล้ชิดของตนรวมถึงผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจบนเฟซบุ๊ก ส่วนตัวยืนยันว่า คำว่า "อีช่อ" ที่พูดออกไปนั้น เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนภายในบ้านที่ไม่อยู่ในกฎระเบียบ ส่วนประชาชนชาวราชบุรีที่ไม่เคยได้ยินคำดังกล่าวนั้น ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ขณะเดียวกันพบว่ามีผู้ใช้โซเชียลมีเดียนำคำว่าอีช่อไปขยายความต่อในทางไม่ดี จนทำให้มีการแสดงความคิดเห็นในสังคมเป็นจำนวนมาก


น.ส.ปารีณา ยืนยันว่า คำว่า "อีช่อ" ไม่ใช่เป็นคำด่า ส.ส.รายหนึ่งของพรรคอนาคตใหม่ หากเจอหน้ากันก็ยังสามารถพูดคุยและทำงานร่วมกันได้ ขอยืนยันว่า ไม่ได้บิดเบือน หรือบัญญัติคำขึ้นมาใหม่อย่างแน่นอน


ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษก บก.ปอท. กล่าวว่า หลังจากนี้จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานตามที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ ส่วนจะมีการดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 1,000 คน หรือไม่ ต้องขอตรวจสอบว่าพยานหลักฐาน ว่า บุคคลเหล่านั้นมีตัวตนจริงหรือไม่