คุมตัว "ไอ้กาย" ชี้จุดเกิดเหตุ ฆ่าบีบคอ นร.หญิง ม.2

2019-05-30 18:05:18

คุมตัว "ไอ้กาย" ชี้จุดเกิดเหตุ ฆ่าบีบคอ นร.หญิง ม.2

Advertisement

ตร.เมืองตรัง คุมตัว “ไอ้กาย” ไปชี้จุดเกิดเหตุ และงมหาของกลางในลำคลอง หลังถูกจับตัวคดีพรากผู้เยาว์ และเค้นสอบรับสารภาพเป็นคนลงมือคดีฆ่าบีบคอ นร.หญิงชั้น ม.2 อายุ 14 ปี แฟนสาว แล้วราดน้ำมันเผา ตร.รอผลตรวจโครงกระดูก เตรียมขอหมายจับต่อศาลอายัดตัว

ข่าวคืบหน้าที่ จ.ตรัง คดีฆ่าเผาศพหมกป่าละเมาะ นักเรียนหญิง ม.2 อายุ 14 ปี ตามที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง นำโดย พ.ต.ต.ธนา เต็มยอด สว.สส.สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วย ร.ต.ต.วิทวัฒน์ สีใส รอง สว.(สส.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.8 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวิษณุ หรือกาย บุญคง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ถ.รักษ์จันทน์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 245/2562 ลงวันที่ 7 พ.ค.2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปราศจากเหตุอันควรพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล” เหตุเกิดริมถนนบึงขุนทะเล ม.3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ขณะหลบหนีไปกบดานทำงานก่อสร้าง เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนควบคุมตัวนำส่ง ร.ต.อ.สมพงษ์ สุดฉิม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นาโยง จ.ตรัง

พฤติการณ์ในการจับกุม สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง สืบสวนติดตาม เหตุพบโครงกระดูกมนุษย์บริเวณป่าละเมาะ ริมถนนเวียนกะพัง ม.4 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2562 ซึ่งจากการสืบสวนติดตามจากเหตุดังกล่าว ตร.ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบเหตุบุคคลสูญหายในพื้นที่และใกล้เคียงในห้วงระยะเวลา 3 เดือนย้อนหลัง ปรากฏว่ามีเหตุการณ์รับแจ้งคนหายในพื้นที่ สภ.นาโยง จ.ตรัง ชื่อ ด.ญ.กาน อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.6 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง และต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.นาโยง ได้ออกหมายจับ นายวิษณุ หรือกาย และจากการสืบหาเบาะแสของ เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ทราบว่านายวิษณุ เป็นผู้ก่อเหตุฆ่า ด.ญ.กาน และนำมาซุกซ่อนและเผาอำพรางศพ จึงได้ออกสืบสวนสวนจนทราบที่อยู่หลบหนีและจับกุมได้ดังกล่าว




ต่อมาวันที่ 30 พ.ค. พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง และกำลังชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว นายวิษณุ มาจาก สภ.นาโยง เพื่อไปชี้จุดก่อเหตุบริเวณศาลาที่พัก ห่างจากจุดพบโครงกระดูกราว 200 เมตร และงมหาโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ในคลองนางน้อย ห่างจากจุดพบศพประมาณ 100 เมตร ใช้เวลานานร่วม 2 ชม. แต่ไม่เจอ จากนั้นได้คุมตัวนายวิษณุ มาเค้นสอบปากคำ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถ ไปรับ ด.ญ.14 ปี ที่ข้างวัดช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง ในห้วงเวลาประมาณ 22.00 น. (จำวันที่ไม่ได้ ) เดือน มี.ค. 62 และจากนั้นได้ขับรถนำ ด.ญ.14 ปี มาเที่ยวในพื้นที่ตัวเมืองตรัง จนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืน ตนเองกับผู้ตายได้ทะเลาะกันเนื่องจากตนเองทราบว่าผู้ตาย พูดคุย คบหากับชายอื่นอีกคน ตนเองเกิดความโมโหจึงใช้มือบีบคอผู้ตายจนเสียชีวิต ตนเองจึงได้ลากศพไปทิ้งในจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบโครงกระดูก และนำน้ำมันมาเผาทำลายศพในวันต่อมา จากนั้นได้หลบหนีออกมาทำงานต่างจังหวัดจนถูกจับกุม

ขณะที่ พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวด้วยว่า จากการที่พบซากโครงกระดูก ตอนนี้ก็คงรอผลการตรวจทางนิติเวชพิสูจน์ดีเอ็นเอ ที่ รพ.ม.อ.สงขลานครินทร์ ซึ่งใช้เวลาอีกไม่นานแล้ว ว่าจะตรงกับ ด.ญ.วัย 14 ปี ตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ เพื่อให้ชัดเจนในด้านนิติวิทยาศาสตร์ แต่ในคดีนี้การสืบสวนสอบสวนทุกขั้นตอนจนมาถึงตรงนี้ยอมรับว่าเราสามารถไขคดีได้มาจากสร้อยคอจี้การ์ตูนคุกกี้รันที่ตกอยู่ ในขณะนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอที่รู้เบาะแสแล้วว่าใครเป็นคนลงมือฆ่า ซึ่งเกี่ยวข้องกับท้องที่ อ.นาโยง หลังจากที่ทางญาติ ด.ญ.14 ปี ได้ไปแจ้งความคนหายและข้อหาพรากผู้เยาว์กับ นายวิษณุ หรือกาย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพียงรายเดียว ตอนนี้เจ้าหน้าที่ ตร.ได้จับกุมตัวเพื่อ ทำการสอบสวน และทำการอายัดตัวเอาไว้ก่อน อีกทั้งเขามีคดีติดตัว 2 คดี มีคดีหลบหนีจากทหารเกณฑ์ และคดีพรากผู้เยาว์ตามที่ญาติของ ด.ญ.14 ปี แจ้งเอาไว้ก่อนหน้านี้



พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวต่อไปว่า แนวทางการสอบสวนจะมีใครร่วมขบวนการด้วยจะต้องสืบสวนต่อไป ในขณะนี้ได้มีการสอบปากคำไปทั้งหมด 10 ปาก และทำการตรวจยึดรถ จยย.ของผู้ต้องสงสัยที่ใช้เป็นพาหนะในการไปรับ ด.ญ.วัย 14 ปี ซึ่งเชื่อว่าหลังจากผลดีเอ็นเอออกมาจะสามารถออกหมายจับและปิดคดีนี้ได้อย่างแน่นอน เบื้องต้นได้ แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้นย้ายหรือทําลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้นำตัวนายวิษณุ ผู้ต้องหานำส่ง พงส. สภ.นาโยง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและนำตัวฝากขังในชั้นศาลต่อไป