สลด! สายไฟรั่วพาดประตู รร. ช็อต นร.หญิง ป.3 ดับ

2019-05-30 13:35:57

สลด! สายไฟรั่วพาดประตู รร. ช็อต นร.หญิง ป.3 ดับ

Advertisement

ไฟรั่วประตูเหล็กโรงเรียน คร่าชีวิตเด็ก นร.หญิง ป.3 ส่วนญาติกันอยู่ ป.5 ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรช็อตเด็ก นร.หญิง ป.3 กับ ป. 5 ทั้งคู่เป็นญาติกัน อาการสาหัส ล่าสุดคนน้องเสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ส่วนคนพี่อยู่ในความดูแลของแพทย์ อาการพ้นวิกฤติแล้ว ผู้ปกครองและครูร้องไห้กันระงม ส่วนสาเหตุคาดสายไฟเก่าชำรุด พาดโครงเหล็กหลังคาเชื่อมถึงประตู น่าเป็นสาเหตุของไฟช็อต เจ้าหน้าที่เร่งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาหลังเลิกเรียนของวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดขึ้นภายใน รร.บ้านน้ำดิบหมู่ที่ 8 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร บริเวณที่เกิดเหตุเป็นห้องมีเวทีสำหรับการแสดง ที่ประตูเหล็กเป็นจุดที่เกิดเหตุไฟฟ้าช็อตเด็ก นร.หญิง ทั้งสองเป็นญาติกัน ครูและผู้ปกครองที่เห็นเหตุการณ์ ได้รีบช่วยเหลือ ซึ่งน้องคนเล็กนั้นอาการสาหัส ส่วนคนพี่ยังมีความรู้สึกตัวดีโดยที่นักเรียนทั้งสองคนถูกนำตัวส่ง รพ.กำแพงเพชรให้แพทย์ช่วยเหลือทันที

เบื้องต้นนายธีระสันต์ อยู่ยอด ครูชำนาญการ เล่าว่า ก่อนถึงเวลาเลิกเรียนสภาพอากาศท้องฟ้ามืดครึ้ม มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีเสียงฟ้าร้องเป็นระยะ ทางครูจึงได้ให้นักเรียนที่อยู่ชั้นล่างขึ้นไปอยู่ชั้น 2 ของอาคารเรียนเพื่อความปลอดภัย เด็กนักเรียนทั้ง 2 ที่มีห้องเรียนอยู่ชั้นล่าง น่าจะเดินกลับไปเอากระเป๋าของตนที่ห้อง ระหว่างทางเดินก็จะผ่านห้องเวทีการแสดง จึงคาดว่าทั้งคู่อาจจะเข้าไปหลบฝน จึงไปถูกกับประตูลูกกรงเหล็ก แล้วถูกไฟช็อตกันทั้งคู่ จากนั้นครูและผู้ปกครองที่ประสบเหตุได้ทำการช่วยเหลือนำไม้มาเคลื่อนย้ายร่างของเด็กนักเรียน ให้ออกพ้นจากประตูเหล็ก จากนั้นได้ช่วยกันนำส่ง รพ.ดังกล่าว




ในวันเดียวกันนายถนัดกิจ น่วมอินทร์ ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.กำแพงเพชร นายสุพะศิน อยู่ยอด ผอ.โรงเรียนบ้านน้ำดิบ คณะครูอาจารย์ คณะกรรมการสถานศึกษา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร ได้เข้าตรวจสอบบริเวณหน้าประตูเหล็กห้องเวทีการแสดง จากการตรวจวัดกระแสไฟ บริเวณประตูเหล็กห้องเวทีการแสดง พบว่ามีกระแสไฟไหลผ่านที่ประตูเหล็ก จึงได้ตัดกระแสไฟฟ้าที่ต้นทางถาวร

ทั้งนี้ในเบื้องต้นพบว่าที่โครงหลังคาของอาคารเป็นโครงเหล็กแล้วก็มีสายไฟ พาดโครงเหล็กอยู่หลายเส้น สายไฟบางเส้นมีผ้าเทปพันไว้ สภาพเก่าชำรุด จึงอาจเป็นเหตุให้มีกระแสไฟรั่วไหลไปที่โครงเหล็กซึ่งเชื่อมโยงไปถึงประตูเหล็กที่ถูกไฟช็อตเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตัดกระแสไฟบริเวณห้องที่เกิดเหตุแล้ว