“มาดามเดียร์”ขอทำหน้าที่ ส.ส.ขับเคลื่อนนโยบายด้านกีฬา

2019-05-29 11:50:13

“มาดามเดียร์”ขอทำหน้าที่ ส.ส.ขับเคลื่อนนโยบายด้านกีฬา

Advertisement

“มาดามเดียร์” รับหนังสือรับรอง ส.ส.หวังขับเคลื่อนนโยบายด้านกีฬาและเทคโนโลยีที่ถนัด ไม่กลัวซ้ำรอย "ธนาธร" ปมถือหุ้นสื่อ ชี้เคลียร์ก่อนเป็นสมาชิก พปชร. แจง "ณัฏฐพล"ไม่ได้พูดให้เลือกนายกฯก่อนแล้วจะยุบสภาทีหลัง


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 พ.ค. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้ารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

น.ส.วทันยา กล่าวว่า ดีใจ และจะตั้งใจทำหน้าที่ในสภาฯให้ดีที่สุด อยากขับเคลื่อนนโยบายด้านกีฬา และเทคโนโลยี ที่ตนเองถนัด ซึ่งการเป็นผู้หญิงที่ต้องเข้าไปทำงานในสภาฯ ไม่ได้กังวล เพราะพรรคพลังประชารัฐ ถือว่ามีสัดส่วน ส.ส.หญิงมากที่สุดถึง 23 คน และไม่กังวลหากในอนาคต กกต. จะมีการคำนวณสัดส่วนปาตี้ลิสต์ใหม่ แล้วจะทำให้พ้นจากความเป็น ส.ส. เพราะอยู่ในวงการกีฬามา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ ซกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่าไม่กลัวซ้ำรอยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เพราะได้เตรียมตัวและโอนหุ้นสื่อตั้งแต่ปลายปี 2561 ก่อนสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย ที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนจำเป็นต้องศึกษาให้ละเอียดรอบคอบ และปฏิบัติตามข้อปฏิบัติต่างๆทั้งตัวเองและคู่สมรส


น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า ส่วนความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ ในขณะนี้ เท่าที่ทราบทางผู้ใหญ่ในพรรคอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับพรรคที่เชิญมาร่วมรัฐบาล ทั้งนโยบายของแต่ละพรรคที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนซึ่งต้องพูดคุยปรับจูนการทำงานอย่างไรได้บ้าง ส่วนการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆก็เป็นเรื่องปกติ


น.ส.วทันยา ปฏิเสธว่า จะไม่มีการใช้เรื่องของการโหวตนายกรัฐมนตรีไปก่อน เพื่อกดดันพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน ซึ่งได้ดูการให้สัมภาษณ์ของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีราย ก็ไม่ได้หมายความไปในทิศทางที่ว่าให้เลือกนายกรัฐมนตรีไปก่อนแล้วจะยุบสภาทีหลัง เพราะเราไม่ปราถนาให้ไปถึงจุดนั้น เราต้องการรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ แต่ตนไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะตอบได้