นายก อบจ.โคราช สั่งสอบวินัย ขรก.กร่างด่ากู้ภัย

2019-05-28 14:20:47

นายก อบจ.โคราช สั่งสอบวินัย ขรก.กร่างด่ากู้ภัย

Advertisement

นายก อบจ.นครราชสีมา สั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยข้าราชการกร่างอ้างตัวเป็นปลัดด่ากราดกู้ภัย รู้ผลภายใน 10 วัน

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ที่เกิดเหตุบริเวณแยกร่วมเริงชัย ถ.ร่วมเริงชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กผู้หญิง 2 ราย ซึ่งหญิง 1 ราย รู้สึกตัวดีถลอกตามร่างกาย ส่วนหญิง 1 ราย ปวดบริเวณหน้าทอง ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมา หลังจากนั้นซึ่งเป็นเวลาเลิกงานทำการมีการจราจรติดขัดเล็กน้อย ได้มีชายแต่งตัวคล้ายข้าราชการ โดยอ้างตัวว่าเป็นปลัด ลงจากรถแท็กซี่ ยืนชี้หน้าด่าท่ออาสาสมัครกู้ภัย ต่างๆนานา อีกทั้งยังมีอาการคล้ายคนเมาสุรา ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมาตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามผู้บังคับบัญชาระดับสูงของคนที่แอบอ้างว่าปลัดเผยสั่งฟันสอบวินัยรู้ผลภายใน 10 วัน

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายพุฑฒินันท์ จันทร์รัตน์วิลาส อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดจากเหตุรถชน ตนได้ไปตรวจสอบเป็นปกติ และมีการปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บจากนั้นได้มีชายแต่งกายคล้ายรับราชราชการ อ้างว่าเป็นปลัด ได้ขับรถแท็กซี่ และลงจากรถ มีอาการคลายคนเมาสุรา หลังจากนั้นได้ลงมาต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งพูดจาหยาบคาย ดูถูกเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนเองอยากให้ผู้ชายคนดังกล่าวออกมาขอโทษทางสังคมว่าทำแบบนี้เพราะอะไร กู้ภัยทำงานเพื่อสังคม เงินค่าตอบแทนก็ไม่ได้ จึงรู้สึกเสียใจ กับเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้าน ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากกรณีที่ได้ทราบข่าวว่ามีชายแอบอ้างเป็นปลัดก็ทราบว่าข้าราชการคนดังกล่าวเป็นข้าราชการสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าหน้าที่นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ สังกัดสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้ตนเองก็อยากฝากขอโทษหน่วยงานที่กำลังช่วยเหลือคนเจ็บในเหตุการณ์คือหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครรสีมาว่าพฤติกรรมของข้าราชการในสังกัดตนเองประพฤติตนไม่เหมาะสม ทั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยข้าราชการคนดังกล่าวซึ่งคาดว่าจะรู้ผลภายใน 10 วันนับจากวันนี้เป็นต้นไป