รวบ! เจ้าของวิลล่าหรูเกาะสมุย ไร้ใบอนุญาต

2019-05-28 11:30:02

รวบ! เจ้าของวิลล่าหรูเกาะสมุย ไร้ใบอนุญาต

Advertisement

บุกจับนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส เจ้าของวิลล่าหรูบนเกาะสมุย ฐานประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาต

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย และฝ่ายปกครอง อ.เกาะสมุย เข้าจับกุมนายยันน์ แดเนียล ดูการูซ อายุ 51 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ในข้อกล่าวหากระทำผิดฐานประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาต 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบวิลล่าหรู บนยอดเขาพื้นที่้บ้านบางปอ อ.เกาะสมุย จดทะเบียนบริษัทชื่อ บริษัท สมุย อีดีลลิก จำกัด ที่มีนายยันน์ แดเนียล ดูการูซ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท 




จากการตรวจสอบวิลล่าดังกล่าว พบว่าเปิดเป็นโรงแรมมีทั้งหมด 5 หลัง มีเฟอร์นิเจอร์ และสระว่ายน้ำครบครัน ตั้งอยู่บนยอดเขามองเห็นวิวทะเลสวยงาม แต่ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาต พนักงานสอบสวนจึงแจ้งให้ นายยันน์ แดเนียล ดูการูซ เข้าพบเพื่อสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา แต่เจ้าตัวกลับไม่ยอมเข้าพบ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านักธุรกิจชาวฝรั่งเศสรายนี้ เตรียมบินออกนอกประเทศ จึงขออำนาจศาลออกหมายจับ และเข้าจับกุมดังกล่าว ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ สภ.เกาะสมุย เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดเกาะสมุยต่อไป