“ธนาธร”ฝาก “ปชป.-ภท.ทำตามสัญญาประชาชน

2019-05-27 13:00:01

“ธนาธร”ฝาก “ปชป.-ภท.ทำตามสัญญาประชาชน

Advertisement

“ธนาธร “ขอบคุณชาวเชียงใหม่ เขต 8 มอบคะแนนให้ “ศรีนวล” ล้นหลาม ปลื้มเป็นของขวัญวันเกิดพรรคอนาคตใหม่ ฝาก “ปชป.-ภท.” ซื่อตรงกับประชาชนทำในสิ่งที่สัญญาไว้ ชี้การเข้าร่วมรัฐบาลกับ พปชร. ตีความเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากสืบทอดอำนาจ แนะกลับใจยังทัน 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 พ.ค. ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงผลการเลือกตั้งใหม่ ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ ซึ่งผู้สมัครของพรรคชนะการเลือกตั้งว่า พรรคอนาคตใหม่ขอขอบคุณชาวเชียงใหม่ทุกคนที่มอบคะแนนให้กับ น.ส.สีนวล บุญลือ ซึ่งไม่ใช่แค่ชาวจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้นแต่ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่ช่วยกันส่งเสียงไปกระตุ้นให้ชาวเชียงใหม่เขต 8 ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอขอบคุณทีมงานพรรคอนาคตใหม่ที่ทำงานกันอย่างเข้มแข็งวันนี้ 27 พ.พ. เป็นการเดินทางครบรอบหนึ่งปีของพรรคอนาคตใหม่ คะแนนเสียงของชาวเชียงใหม่นับว่าเป็นของขวัญที่ล้ำค่ามาก

นายธนาธร กล่าวอีกว่า ความลักลั่นจากการตัดสินใจของ กกต.มีผลและส่งผลกระทบกับทิศทางการเดินทางของประเทศ มีผลกระทบกับอนาคตของประเทศ การเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจในสูตรคำนวณอันน้อยนิดของผลการเลือกตั้งส่งผลกับประเทศ ทำให้ความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลของฝ่ายที่ต่อต้าน คสช.หายไปทันที พร้อมกับฝากถึงผู้ที่ถืออำนาจไว้ว่าต้องใช้อำนาจอย่างเป็นธรรมซื่อสัตย์สุจริตถูกต้องตามหลักเกณฑ์กฎหมาย ขอเรียกร้องให้มีการประกาศผลอย่างเป็นทางการโดยเร็ว รับรองสถานะการเป็น ส.ส.เชียงใหม่เขต 8 เพื่อให้เสียงของคนเชียงใหม่สะท้อนไปในผลการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีอีกด้วย


นายธนาธร กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังฝากถึงพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยว่า อยากเห็นการเมืองไทยเดินหน้าไปอย่างสร้างสรรค์ต้องซื่อตรงกับประชาชนทำในสิ่งที่ได้หาเสียงไว้การที่ประชาชนเลือกพรรคการเมืองเพราะเชื่อว่าพรรคการเมืองจะทำอย่างที่พูดได้ ขอเรียกร้องไปถึงกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยให้เดินตามสิ่งที่สัญญากับประชาชนไว้ ตนเชื่อว่าประชาชนที่เลือก 2 พรรคนี้เข้ามาจ้องจับตาดูว่าจะตัดสินใจอย่างไรเมื่อมีอำนาจ

ส่วนเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายธนาธร กล่าวว่า ความมั่นใจในการจัดตั้งรัฐบาลมีน้อยลง แต่ยังเปิดประตูรอพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยอยู่ จะพยายามให้ถึงที่สุด เพราะสถานะตนยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แม้จะไปควบคุมการตัดสินใจของประชาชนไม่ได้ แต่ฝากประชาชนช่วยกันเรียกร้องในสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยเสนอ การเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐตีความเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากจะสืบทอดอำนาจ เชื่อว่าทั้งสองพรรคนี้กลับใจยังทัน