ร้อนสลับฝน! ไข้เลือดออกระบาด “นครพนม” ป่วยแล้ว 84 ราย

2019-05-27 12:45:35

ร้อนสลับฝน! ไข้เลือดออกระบาด “นครพนม” ป่วยแล้ว 84 ราย

Advertisement

อบต.นาคู่ อ.นาแก เร่งกำจัดยุงลาย พบผู้ป่วยไข้เลือดออกแล้ว 16 ราย ระดม เจ้าหน้าที่ อสม. ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย

วันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม สถานการณ์การแพร่ระบาดไข้เลือดออกยังน่าเป็นห่วง หลังสภาพอากาศร้อนอบอ้าว บวกกับมีฝนตกชุก เอื้อต่อการเจริญเติบโตของลูกน้ำยุงลาย ส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้มีการสรุปสถิติผู้ป่วยไข้เลือดออก ล่าสุดมีผู้ป่วยไข้เลือดออกแล้ว จำนวน 84 ราย อายุ ระหว่าง 9-15 ปี ซึ่งถือว่า มีผู้ป่วยมากสุดในรอบ 5 ปี และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ระดมเจ้าหน้าที่ อสม. ลงพื้นที่ตรวจสอบป้องกัน และพ่นหมอกควันกำจัดลูกน้ำยุงลาย ลดการแพร่ระบาด

เช่นเดียวกันกับ นายพิมะ แสงมณี นายก อบต.นาคู่ อ.นาแก จ.นครพนม ได้ระดม เจ้าหน้าที่ นำ อสม. ลงพื้นที่ทำการฉีดพ่นหมอกควัน กำลังยุงลาย ตามบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึง ตรวจสอบ จุดเสี่ยง ป้องกันน้ำขัง ทำลายจุดที่จะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย รวมถึงแนะนำทำความเข้าใจให้ประชาชน ในพื้นที่ได้เฝ้าระวัง หมั่นตรวจสอบดูแลบุตรหลาน หากพบอาการป่วยปิดปกติ ให้ไปพบแพทย์ทันที โดยพื้นที่ อบต.นาคู่ อ.นาแก จ.นครพนม มีผู้ป่วยไข้เลือดออกแล้ว 16 ราย ต้องมีการเพิ่มมาตรการในการดูแลป้องกันต่อเนื่อง