“บิ๊กป้อม”ยกย่อง “ป๋าเปรม”ตัวอย่างการทำงานซื่อสัตย์สุจริต

2019-05-27 10:50:33

“บิ๊กป้อม”ยกย่อง “ป๋าเปรม”ตัวอย่างการทำงานซื่อสัตย์สุจริต

Advertisement

“บิ๊กป้อม”เสียใจสูญเสีย“ป๋าเปรม” ยกย่องเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหม เป็นตัวอย่างในการทำงานที่ซื่อสัตย์สุจริต ชี้กระทบขวัญกำลังใจของกำลังพล

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษถึงแก่อสัญกรรมว่า ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาและเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหม รวมถึงของคนไทยทุกคน ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ พล.อ.เปรมเป็นตัวอย่างในการทำงานที่ซื่อสัตย์สุจริต ทุกคนโดยเฉพาะทหารยึดเป็นแบบอย่างในการทำงาน ตนก็รู้สึกเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้

“ท่านมีความจงรักภักดีในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อย่างเห็นได้ชัด เป็นตัวอย่างให้กับคนไทยทุกคน ในส่วนของกองทัพเทิดทูน พล.อ.เปรม เพราะเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหม การสูญเสียครั้งนี้ก็กระทบกับขวัญกำลังใจของกำลังพล เพราะจะหาบุคคลแบบนี้ได้ยาก หลังจากทราบข่าวรู้สึกใจหาย พล.อ.เปรมก็พูดอยู่เสมอว่าผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ผมก็ถือหลักนี้ของท่านมาโดยตลอดในการทำงาน อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดงานพิธีศพนั้น ทางรัฐบาลกำหนดให้แต่งกายไว้ทุกข์เป็นเวลา 21 วันและลดธงชาติครึ่งเสา”พล.อ.ประวิตร กล่าว