ชาวสงขลายืนไว้อาลัย "ป๋าเปรม" หน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์

2019-05-26 16:05:08

ชาวสงขลายืนไว้อาลัย "ป๋าเปรม" หน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์

Advertisement

ประชาชนชาว จ.สงขลา ร่วมกันยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 3 นาที ที่หน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พล.อ.เปรม ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ หลังถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบ 

บรรยากาศที่หน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พล.อ.เปรม หรือป๋าเปรม ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1 ถนนจะนะ เขตเทศบาลเมืองสงขลา ประชาชนชาว จ.สงขลาประมาณ100 คน นำโดย นายสมศักดิ์ ตันติเสรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้ร่วมกิจกรรมแสดงความไว้อาลัยโดยการยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 3 นาทีเพื่อรำลึกถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความเศร้าและความอาลัย หลังจากนี่นนายสมศักดิ์ได้นำพวงมาลัยไปวางที่หน้ารูปถ่าย พล.อ.เปรม

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ซึ่งเป็นบ้านเกิด พล.อ.เปรม อย่างต่อเนื่อง เพื่อรำลึกถึง พล.อ.เปรม และศึกษาชีวประวัติรวมทั้งภาพถ่ายและความเป็นมาของต้นตระกูล "ติณสูลานนท์" รวมทั้งห้องนอนและเครื่องใช้ส่วนตัวของ พล.อ.เปรม และเก็บภาพความทรงจำเอาไว้และต่างภูมิใจในฐานะชาวสงขลาบ้านเดียวกับ พล.อ.เปรม นอกจากนี้ที่ได้มีการนำภาพถ่ายและพานพุ่มมาวางไว้ตรงระเบียงหน้าบันไดเพื่อให้ประชาชนได้แสดงความเคารพและรำลึกถึง พล.อ.เปรม ด้วย