แจง! รอแถลงการณ์สำนักพระราชวัง “ป๋าเปรม” ถึงแก่อสัญกรรม

2019-05-26 14:30:56

แจง! รอแถลงการณ์สำนักพระราชวัง “ป๋าเปรม” ถึงแก่อสัญกรรม

Advertisement

บรรยากาศที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า หลังการอสัญกรรมของ พล.อ.เปรม​ สื่อมวลชนปักหลักรอทำข่าวจำนวนมาก​ ขณะที่ทาง รพ.แจงไม่มีการแถลงข่าว รอประกาศจากสำนักพระราชวัง

วันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาคารสมเด็จย่า 90 พรรษา​ รพ.พระมงกุฎเกล้า​ ได้มีผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวต่างๆได้เดินทางติดตามเพื่อทำข่าวการถึงแก่อสัญกรรมของ พล.อ.เปรมติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษและอดีตผู้สำเร็จราชการในพระองค์รัชกาลที่ 10 ขณะที่บริเวณชั้น 1 อาคารสมเด็จย่า 90 พรรษา​ ได้มีตำรวจจาก สน.พญาไท​ และทหาร​ได้เดินทางมาอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อย​

โดยเมื่อเวลา 12:15 น.พระธรรมกวีเจ้าอาวาสวัดราชาวาสได้เดินทางมาเคารพศพ​ ขณะเดียวกันพล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิ​รัฐบุรุษ​และนายทหารคนสนิท ​พล.อ.เปรม​ ได้เดินลงมาจากด้านบนอาคารสมเด็จย่า​ 90​ และกล่าวว่าขอให้รอการแถลงข่าวจากสำนักพระราชวัง​ แล้วขึ้นรถกลับทันที




12.30​ รถจากหน่วยงานในพระองค์ซึ่งมีพลอากาศโทภักดี​ แสง-ชูโต​ เลขาธิการสำนักพระราชวัง นั่งมาในรถ​และเดินขึ้นชั้นบนอาคารสมเด็จย่า​ 90​ พรรษา​

สำหรับบุคคลสำคัญที่เดินทางมาถึงคือ พล.ท.ภานุวิชญ์​ พุ่มหิรัญ​ อดีตเจ้ากรมแพทย์ทหารบกเดินทางมากราบเคารพศพ และมีพระธรรมกวี​ เจ้าอาวาสวัดราชาธิวาสวิหาร​ ซึ่งรู้จักเป็นส่วนตัวได้เดินทางมาเยี่ยมเคารพศพ



13.00​ น.พ.อ.รชต​ ลำกูล​ ผอ.กองกุมารเวชกรรม​ เปิดเผยว่า รพ.พระมงกุฎเกล้าจะยังไม่มีการแถลงข่าวใดๆ​ ขอให้รอแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง ส่วนประเด็นการเคลื่อนศพยังไม่มีกำหนดการดังกล่าวเช่นกัน​ ​