“ชูวิทย์”ฟันธงรัฐบาลใหม่อยู่ไม่ถึง 6 เดือน

2019-05-26 10:05:27

“ชูวิทย์”ฟันธงรัฐบาลใหม่อยู่ไม่ถึง 6 เดือน

Advertisement

“ชูวิทย์” โพสต์ใครเขี้ยวกว่าใคร เกมการเมืองวันเลือกประธานสภาฯ เชื่อรัฐบาลใหม่อยู่ไม่ถึง 6 เดือน ชาวบ้านรอถูมือ เอาไว้ล้างแค้นรอบหน้าสูญพันธุ์แน่


เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ระบุว่า ใครเขี้ยวกว่าใคร? ผมจะเล่าให้คุณฟัง แล้วอย่าอุดหู ว่านักการเมืองเขาเอาผลประโยชน์ของบ้านเมืองมาต่อรองเพื่อตัวเองกันมากขนาดไหน ? 

ประเพณีปฎิบัติแต่ก่อน เลือกตำแหน่งประธานสภาแค่ชั่วโมงเดียว ก็รู้เรื่องกันแล้ว แต่พรรคพลังประชารัฐออกลีลากับพรรคประชาธิปัตย์ ต่อรองร่วมรัฐบาลถึงเช้านี้ยังไม่ยอมสะเด็ดน้ำเสียที เพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน พรรคประชาธิปัตย์จึงงัดไม้เด็ด แผนเซียนเหยียบเมฆดัน “นายชวน” ขึ้นเป็น “ประธานสภา” เพื่อรับประกันการโดนเบี้ยว หากได้นายชวนเป็นประธานสภา ก็ได้เสียงพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล แล้วค่อยเอาเรื่อง “แก้รัฐธรรมนูญ” มาบังหน้า แก้ตัวเอาหน้ารอดกับประชาชน แต่หากไม่ได้ ”นายชวน” เป็นประธานสภาก็อย่าหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล เพื่อให้ “นายชวน” เป็นตัวประกันนำรายชื่อ “นายกฯ” ทูลเกล้าฯ ไม่เปลี่ยนโผ แต่ต้องแลกกับเก้าอี้กระทรวงเกรดเอ ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ต่อรองเอาไว้ อันได้แก่ มหาดไทย พาณิชย์ พลังงาน ดูความ “เขี้ยว” ของพรรคประชาธิปัตย์ว่ามีขนาดไหน เดินมาพรมขาดกลางเป็นสองผืนกลางห้องประชุม ดัดหลังทหาร สร้างหลักประกัน เผื่อถูกหักหลัง 

พรรคพลังประชารัฐ จึงต้อง “ยื้อเกม” ขอเลื่อนการเลือกประธานสภาไว้ก่อน เพราะยังต่อรองเก้าอี้กันไม่สุดกับพรรคประชาธิปัตย์ จึงเป็นสาเหตุรวมหัวกันเลื่อนลงคะแนนประธานสภาเพื่อจะได้มีเวลาต่อรองเพิ่ม แต่ดันไม่เสร็จสมอารมณ์หมาย ชนะเฉือนกันเพียง 2 คะแนน จึงจำต้องเดินหน้าหาประธานสภาให้ได้ภายในวันนี้และในที่สุด “นายชวน” ก็ได้ตำแหน่งไป 

แบบนี้รู้หรือยังว่า ใครร่วมกับใคร ? แค่เห็นชื่อประธานสภาคนใหม่ คงร้อง “อ๋อ” แล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่าได้แปลกใจไป ที่ได้เห็น พรรคประชาธิปัตย์ “ดึงเช็ง” โก่งราคากันสุดฤทธิ์ ทั้งที่เงินในกระเป๋ามีแค่ 51 บาท ใครเขี้ยว ใครอ่อนหัด วันนี้คงได้เห็นเกมการเมืองวันเลือกประธานสภากันแล้ว คิดดูเอาเองว่า “รัฐบาลใหม่” จะมีสภาพเป็นอย่างไร คงเดินหันหลังให้พรรคพวกไม่ได้ เพราะจะถูก “แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ” รับประกันแปะไว้ได้ที่กลางหน้าผาก อยู่ไม่ถึง 6 เดือน ชาวบ้านรอถูมือ เอาไว้ล้างแค้น “รอบหน้าสูญพันธุ์แน่มึง”

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์