ตามโผ “พรเพชร”นั่งประธาน ส.ว.

2019-05-24 21:45:11

ตามโผ “พรเพชร”นั่งประธาน ส.ว.

Advertisement

ตามโผ “พรเพชร”นั่งเก้าอี้ประธานวุฒิสภาแบบไร้คู่แข่ง ส่วน “สิงห์ศึก - ศุภชัย” นั่งรองประธาน

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมวุฒิสภา โดยมี ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ สมาชิกวุฒิสภาที่มีความอาวุโสสูงสุดทำหน้าที่เป็นประธานชั่วคราว ทั้งนี้ได้มีการขานรายชื่อของ ส.ว.ทั้ง 250 คน พร้อมกับกล่าวปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ ว่า จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตเพื่อประโยชน์ของประเทศประชาชน ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ 


จากนั้นมีการเลือกประธานวุฒิสภา ซึ่งเป็นไปตามโผ มีการเสนอชื่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย แบบไร้คู่แข่ง เป็นประธานวุฒิสภา ส่วนรองประธานวุฒิสภาได้แก่ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร และ นายศุภชัย สมเจริญ

นายพรเพชร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ส.ว.ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ การล็อกตำแหน่งประธานและรองประธานวุฒิสภา ว่า ยิ่งสังคมตั้งแง่เท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องทำหน้าที่ให้ดี เมื่อถามถึงการเลือกนายกรัฐมนตรีจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายยพรเพชร ระบุว่า ตนขอยังไม่ตอบในเรื่องนี้ ซึ่งต้องให้เกียรติสมาชิกพูดคุยกันก่อน และยังไม่อยากพูดอะไรที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง ความไม่เข้าใจกันเกิดขึ้น อีกทั้งยังไม่มีการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งของตนลงมาแต่อย่างใด