“เสี่ยเบนซ์”เยียวยา 45 ล้าน ชน “พ.ต.ท.-ภรรยา”เสียชีวิต

2019-05-24 13:10:49

“เสี่ยเบนซ์”เยียวยา 45 ล้าน ชน “พ.ต.ท.-ภรรยา”เสียชีวิต

Advertisement

“เสี่ยเบนซ์”เมาแล้วขับชนเก๋ง พ.ต.ท.เสียชีวิตพร้อมภรรยา สำนึกผิดจ่ายค่าเยียวยา 2 ครอบครัวรวม 45 ล้าน

จากกรณี นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เจ้าของบริษัท ไทยคาร์บอนแอนด์ การ์ไฟต์ เมาแล้วขับรถเบนซ์สปอร์ตชนรถเก๋งของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก.2 บก.ป. เสียชีวิตพร้อมภรรยา นางนุชนาถ งามสุวิชชากุล ส่วนลูกสาววัย 12 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยนายสมชายได้ออกมายอมรับผิดทุกอย่างไม่คิดหลบหนี

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา นายสมชาย พร้อมนายวีรวุฒิ บำรุงใจ ทนายความ และครอบครัวของ พ.ต.ท.จตุพร ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พิทักษ์ พูลพุทธา รอง สว.(สอบสวน)สน.ศาลาแดงเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายและเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

นายวีรวุฒิ กล่าวว่า นายสมชายจะชดใช้ค่าเสียหาย รวมทั้งค่าเลี้ยงดูบุตรสาวทั้ง 2 คน ของผู้เสียชีวิต โดยจะจ่ายค่าอุปการะให้กับมารดาของ พ.ต.ท.จตุพร 2.5ล้านบาท และทางครอบครัวของภรรยาอีก 2.5 ล้านบาท ส่วนลูกสาวทั้ง 2 คน อายุ 15 ปี และ อายุ 12 ปี ซึ่งหายเป็นปกติและไปโรงเรียนได้แล้วจะได้คนละ 15 ล้านบาท แต่เนื่องจากทั้งคู่เป็นเยาวชนยังไม่บรรลุนิติภาวะ จะต้องยื่นเรื่องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ให้เป็นผู้กำหนดคนดูแลจัดการทรัพย์สินทั้งหมดของเด็กทั้งสองคนจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะและจะโอนเงินให้ทันที ทุกวันนี้ นายสมชายรู้สึกผิด ไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนทุกวัน เพราะเข้าใจความรู้สึกของคนเป็นพ่อแม่ เนื่องจากนายสมชายก็มีลูกสาว 2 คนที่ยังเรียนอยู่เช่นกัน ทางนายสมชายดูแลครอบครัวนี้อย่างดีที่สุด ดูแลทุกอย่างตั้งแต่ค่ารักษาพยาบาลลูกสาววัย 12 ปี ประมาณ 1.5 ล้าน ซื้อรถฟอร์จูนเนอร์ใหม่ป้ายแดงให้ 1 คัน ดูแลเรื่องหนี้สินในบัตรเครดิตให้ทั้งหมด ให้ญาติทั้ง 2 ฝ่าย 5 ล้านบาท ค่าดูแลเด็กอีกคนละ 15 ล้านบาท และอื่นๆอีกรวมแล้วเกือบ45 ล้านบาท หากลูกสาวทั้ง 2 คนต้องการจะทำงานที่บริษัทของนายสมชายก็พร้อมที่จะรับเข้าทำงานทันที ทุกวันนี้นายสมชายเลิกดื่มเหล้าหันมาดื่มกาแฟ เลิกขับรถ แต่มีคนขับรถ

ด้านมารดาของ พ.ต.ท.จตุพร กล่าวว่า ลูกชายชอบให้อภัยคน ลูกชายก็ต้องให้อภัยนายสมชายอย่างแน่นอน และถ้าขึ้นศาลก็จะแถลงศาลว่าไม่ติดใจใดๆให้ด้วย ขณะที่ ร.ต.อ.พิทักษ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจส่งฟ้องนายสมชายทั้งหมด 5ข้อหาเดิม ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้สั่งฟ้องสาเหตุที่ล่าช้า เพราะเพิ่งสอบลูกสาววัย 12 ปีของ พ.ต.ท.จตุพร แล้วเสร็จ