"กิ๊ก มยุริญ" เผยอดีตดารา-นักร้องดังคนหนึ่งชีวิตเปลี่ยน หลังหันหน้าสู่ธรรมะ

2019-05-24 10:05:27

"กิ๊ก มยุริญ" เผยอดีตดารา-นักร้องดังคนหนึ่งชีวิตเปลี่ยน หลังหันหน้าสู่ธรรมะ

Advertisement

อินสตาแกรมของนักแสดงสาวใฝ่ธรรมะ "กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธุ์" ที่รักการปฏิบัติธรรมและเคยโกนหัวบวชชีมาแล้ว  ได้เผยเรื่องราวของอดีตนักแสดงและนักร้องชาย ยุค 30ปีที่แล้วคนหนึ่ง ที่เคยใช้ชีวิตอย่างโลดโผน เที่ยวดื่มสุรา จนวันหนึ่งได้เรียนรู้ชีวิตแลพบเจอธรรมะที่ช่วยเปลี่ยนชีวิต โดย "กิ๊ก มยุริญ" เผยว่า 






“การเรียนรู้วิชาใจ จะทำให้เรารู้จักตัวเอง เข้าใจตัวเองและเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ขึ้น”พระอาจารย์สิวะ แตรสังข์

อดีตนักร้อง-นักแสดง ชื่อดัง 



ผู้ที่เคยมีความสุขกับการดื่มสุรา ทั้งวันทั้งคืน. จนกระทั่งวันหนึ่งได้ตั้งคำถามกับตัวเอง และ ได้พบเจอหัวใจของตัวเอง .

จึงได้มาศึกษาชีวิตในมุมของความเป็นนักบวชย่างเข้า 8พรรษาแล้วกับการศึกษาเรียนรู้เรื่องของใจตัวเอง ผ่านพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า

วิชาใจ เป็นวิชาเดียว ที่หลายคนลืมคิดหลายคนลืมศึกษา มัวแต่ไปรู้เรื่องข้างนอกจนลืมรู้เรื่องของตนเอง

กราบอนุโมทนาบุญกับพระสิวะ แตรสังข์ ด้วยเจ้าค่ะ






ทั้งนี้  "อ๊อด-ศิวะ แตรสังข์" หรือ ที่บางคนคุ้นกับชื่อว่า "สิวะ" ตอนที่ใช้ในวงการนักร้อง  เกิดเมื่อปี พ.ศ.2507 ที่อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง  คือ อดีตพระเอกและนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงตั้งแต่ปี 2530   เริ่มต้นจากนักร้อง มากลายเป็นพระเอกสุดฮอต ที่เคยมีผลงานละครดัง "กว่าจะรู้เดียงสา"  แสดงคู่กับ มาช่า วัฒนพานิช ทางช่อง 7 ในปี 2531 จนเคยเป็นข่าวดังว่าเคยคบกันในช่วงนั้น






ด้านผลงานเพลง มี 4 อัลบั้ม คือ สิวะ กับวง ฟ้าใหม่ คนอย่างฉัน (พ.ศ. 2530) , ยังเงี้ยะ... สิวะ (พ.ศ. 2531) , เรื่องมันเล็กน้อย (พ.ศ. 2532) , เช็คบิลซะ (พ.ศ. 2532)    หลังจากที่ผลงานในวงการบันเทิงเริ่มน้อยลง เขาได้ผันตัวไปโชว์ตัวร้องเพลงที่ประเทศญี่ปุ่น  และมาทำธุรกิจกับครอบครัว คือ ขายคอมพิวเตอร์ แต่หลังจากประสบปัญหาเศรษฐกิจ ก็ต้องปิดกิจการลง หันไปทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับการพิมพ์โฆษณาจำพวก แผ่นพับ  และป้ายบรรจุภัณฑ์  จนปัจจุบัน บวชเป็นพระภิกษุ โดยมีชื่อว่า "พระสิวะ อาวุธปัญโญอภิชโย"  เริ่มจากบวชศึกษาพระธรรมที่ วัดถ้ำวัวแดง จ.ชัยภูมิ เป็นระยะเวลา 6 พรรษา และปัจจุบันบวชที่ วัดโคกพุทรา อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง







ขอบคุณภาพจาก อินสตาแกรม kikmayurin 
ภาพ darathai_90