มีก็ได้ไม่มีก็ดี..."หญิง รฐา" ไม่กดดันเรื่องลูก เป็นเรื่องบุญทำกรรมแต่ง

2019-05-23 18:25:03

มีก็ได้ไม่มีก็ดี..."หญิง รฐา" ไม่กดดันเรื่องลูก เป็นเรื่องบุญทำกรรมแต่ง

Advertisement

แม้จะมีแพลนเรื่องงานวิวาห์แล้วสำหรับ "หญิง-รฐา โพธิ์งาม" ที่ก่อนหน้านี้หนุ่ม "ตุลย์" ได้เข้าไปพูดคุยกับทางผู้ใหญ่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด เจอสาวหญิงในงานการประชุมวิ่งมาราธอนระดับโลก GLOBAL RUNNING SUMMIT 2019 และงานวิ่งฮาร์ฟมาราธอนนานาชาติ ยูเมะพลัส เชียงราย เลยขออัพเดทเรื่องการเตรียมงาน โดยเจ้าตัวได้เผยว่า

"ยังไม่มีอะไรอัพเดตค่ะ เอาไว้ถ้ามีอะไรอัพเดตเดี๋ยวบอก ก็เป็นหน้าที่ของพี่เขาเลย พี่เขาบอกว่าถ้าเจอนักข่าวให้บอกปัดมาทางพี่เลย เดี๋ยวพี่จัดการเอง หญิงก็น่าจะรู้พร้อมๆ ทุกคนนะ ถามว่ากดดันไหมไม่นะ หญิงชิลล์ๆ แล้ว ถ้าเรามีความกดดันเป็นที่ตั้งว่าจะเมื่อไหร่จะยังไง เรากดดันตัวเอง ก็รอสบายๆ ถึงเวลาเรารู้ก็โอเคแล้ว"





ไม่มีฟีลตื่นเต้นเลยเหรอว่าเมื่อไหร่ดี ?
หญิงว่ามันน่าจะตื่นเต้นตอนรู้ตัวแล้วมากกว่า ตอนนั้นก็คงจะเริ่มเตรียมนู่นนี่ แต่ตอนนี่หญิงชิลล์ๆ มันยังไม่เกิดก็เลยยังไม่ได้คิดอะไร ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้ชายเขา



เขาดูตื่นเต้นไหม ?
เขาก็ชิลนะ เราเป็นสายชิลล์ๆ แต่รู้ว่าวันนึงมันคงเกิดแหละ แต่ว่าเมื่อไหร่เดี๋ยวบอกอีกทีแล้วกัน

ต้องเตรียมสวยทุกวันไหม เผื่อโดนเซอร์ไพรส์ ?
ไม่เลย คงสบายๆ มากกว่า เผลอๆ อาจจะไปวิ่งมาแล้วล้มพรึ่บตรงนั้นเลยก็ได้ ไม่มีใครรู้ (หัวเราะ)​





ตุลเป็นจอมสร้างสถานการณ์ไหม ?
ไม่ค่อยนะ ไม่ได้เป็นคนโรแมนติกอะไรขนาดนั้น แต่เขาก็จะมีเซอร์ไพรส์เราเรื่อยๆ อย่างวันดีคืนดีก็ซื้อของมาให้โดยที่ไม่มีโอกาสพิเศษ หรือไม่ก็เคยเห็นหญิงมองๆ อยู่ เขาก็ซื้อมาให้ ดังนั้นเราคาดเดาอะไรกับเขาไม่ได้ค่ะ

น่าจะเร็วๆ นี้ไหม ?
ไม่รู้เลยค่ะ แต่หมอดูทักหญิงว่าน่าจะ 38 แต่ตอนนี้ถ้านับจีนหญิงก็ 37 ก็เดี๋ยวรอลุ้นกัน หญิงก็ลุ้นนะคะ ไม่ใช่แค่นักข่าวลุ้น (หัวเราะ)​



วันเกิดเราที่เพิ่งผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ?
ก็โอเค ชิลล์ๆ อยู่กับเพื่อนค่ะ แล้วก็มีพี่ตุลย์ไปแจมๆ ก็เป็นแบบนี้ทุกปีแหละ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ แค่เป็นวันที่เราหาเหตุผลให้เพื่อนๆ มารวมตัวกันได้ เพราะเพื่อนๆ รวมตัวกันยากมาก ก็กินข้าวกันธรรมดา เป่าเค้ก



ตุลย์มีของขวัญอะไรพิเศษให้ไหม ?
ไม่นะ เขาก็ให้ปกติ หลังๆ เริ่มเป็นสายกีฬา ก็เริ่มให้อะไรที่เกี่ยวกับกีฬาหมด ยกเว้นรองเท้านะคะ เราไม่ซื้อให้กันค่ะ ถือเคล็ดๆ เดี๋ยววิ่งหนีจากกันไป เขายิ่งวิ่งเร็วๆ อยู่ คือมีเพื่อนบอกว่าเป็นแฟนกันห้ามซื้อรองเท้าให้กัน ก็ไม่เคยซื้อรองเท้าให้กันเลย ถ้าเราฝากเขาซื้อเราก็จะโอนเงินไปให้เขา (หัวเราะ)​ ไม่ได้ เขายิ่งวิ่งเร็วๆ อยู่เดี๋ยวเขาวิ่งหนี (หัวเราะ)​



เราก็ค่อนข้างเชื่อเรื่องดวงมาก ?
ผู้หญิงไทย 80% เชื่อเรื่องดวง (ยิ้ม)​

ที่หมอดูทักว่าจะแต่งตอน 38 ก็น่าจะเชื่อมาก ?
ก็เชื่อ จริงๆ เขาทักมานานแล้วนะ ไม่ใช่มาทักแค่ตอนพี่ตุลย์นะ คือทักมาตลอดชีวิตว่าหญิงจะไม่ได้แต่งช่วงต้นๆ 30 นะ จะได้แต่งปลายๆ 30 ก็อยากรู้ว่าหมอแม่นไหมด้วยค่ะ คือตอนวัยรุ่นก็คงอยากแต่งแหละ แต่มันยังไม่เจอ แต่พอเจอแล้วก็ไม่อยากไปเร่งรัดอะไร ไม่อยากไปกดดันอะไร แม้กระทั่งตัวเขาหรือตัวเราเองด้วย ก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมขาติดีกว่า ถึงเวลาก็คงรู้พร้อมๆ ทุกคนแหละ



กลัวจะมีลูกยากไหม ?
หญิงเป็นคนไม่อยากมีค่ะ คือมีก็ได้ไม่มีก็ได้ คือคิดว่าถ้ามาโดยธรรมชาติเราก็จะเลี้ยงให้ดีที่สุดแหละ แต่ถ้าไม่มาก็ถือว่าเราคงไม่มีกรรมแล้ว (หัวเราะ)​ เราคงมีบุญที่จะใช้ชีวิตกันไปสองคนแบบนี้ มันก็เลยไม่มีความกดดันว่าต้องรีบแต่ง ก็เลยกลายเป็นว่าทุกคนก็ไม่มีใครกดดันใคร

ไม่มีการฝากไข่ไว้ก่อนใช่ไหม ?
ไม่มีค่ะ หญิงว่าถ้าเขาจะมาให้เขามาเอง ไม่ได้รู้สึกว่าเราอยาก คนรอบข้างเราอยากหรืออะไร หญิงว่าบางอย่างมันเป็นเรื่องบุพเพสันนิวาสเหมือนกันนะ ไปบังคับอะไรมากก็ไม่ดีหรอก

เคยตรวจสุขภาพอะไรกันก่อนไหม ?
ก็มีตรวจสุขภาพประจำปีนะ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แข็งแรงดีค่ะ



แม่น้อยอยากให้มีลูกไหม ?
จริงๆ แม่อยากให้มีนะ แต่ที่บ้านหญิงมีหลานสาวอยู่แล้ว ก็คิดว่าวันนึงถ้าเราแก่ตัวไปก็มีหลานสาวคนนี้แหละฝากผีฝากไข้ ที่จะคอยป้อนข้าวป้อนน้ำให้เราได้ ก็เลยไม่ได้ซีเรียสว่าไม่มีลูกแล้วใครจะเลี้ยงฉันอะไรขนาดนั้น

ตุลย์เองก็มีความคิดเดียวกับเราใช่ ?
ใช่ๆ มีความคิดคล้ายๆ กัน แต่เราก็ชอบขู่ๆ เขาว่าถ้ามีก็เป็นอะไรที่แปลกๆ ดีนะ เป็นสเต็ปนึงในชีวิต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราสองคนเชื่อในเรื่องของดวงน่ะค่ะ เชื่อในเรื่องของธรรมมะ เชื่อในเรื่องของบาปกรรม ถ้ามีก็แปลว่าเรายังมีกรรม เราต้องเลี้ยงเขา (หัวเราะ)​ ต้องรักและจะต้องทุกข์กับเขา แต่ถ้าเราหมดกรรมเราก็จะมีความสุขในแบบของเรา ก็มาทนกันเอง

เคยนึกภาพตัวเองตอนอุ้มท้องเลี้ยงลูกไหม ?
ล่าสุดที่ไปหาเจนี่ที่อเมริกา แล้วต้องนั่งรถจากแคนาดามาที่ซีแอทเทิล ประมาณ 4-5 ชม. ลูกเจนร้องตลอดทางเลย หน้าหญิงแบบหงิกมาก (หัวเราะ)​ คือคิดภาพตัวเองไม่ออกเลยว่าถ้าเรามีลูกเราจะเป็นยังไง แต่ไม่ได้รังเกียจเด็กนะ รักเด็ก ชอบสนุก แต่ลูกคนอื่นพเอเราเล่นเสร็จเราก็คืนเขาไง (หัวเราะ)​ แต่พอเป็นลูกเรามันคืนใครไม่ได้ไง ก็ยังคิดไม่ออกจริงๆ ค่ะ