“สุดารัตน์”รอวัดใจ ปชป.-ภท.

2019-05-23 17:30:23

“สุดารัตน์”รอวัดใจ ปชป.-ภท.

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์” รอวัดใจ “ปชป.- ภท.” จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนหรือไม่ หรือแค่ใช้ประชาชนเป็นตัวประกัน

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่่า ทราบจากนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคแล้วว่ามีการพูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่แล้ว ยืนยันว่ายังมีเจตนารมณ์ที่จะรักษาคำมั่นเช่นเดิม คือ 1.นำประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขกลับคืนสู่ประเทศไทย และ 2.ใช้ประสบการณ์ ความสามารถทำให้เศรษฐกิจและปากท้องประชาชนดีขึ้น


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า วันนี้ พท.ทำทุกวิถีทางอย่างเต็มที่แล้ว ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ต้องรอวัดใจพรรคตัวแปรคือ พรรคภูมิใจไทย(ภท.) กับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ว่าจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนหรือไม่ หากคิดเพียงแค่ใช้ประชาชนเป็นตัวประกันนั้น เชื่อว่าประชาชนจำแม่น วันนี้เราประกาศถอย ไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ และพร้อมที่จะสนับสนุนคนที่ยึดมั่นในจุดประสงค์เดียวกับพรรคเพื่อไทย

ด้านนายภูมิธรรม กล่าวว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายมิ่งขวัญแล้ว ทราบว่าการลาออกเกิดจากปัญหาภายในของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยืนยันว่าไม่ส่งผลกับ 6 เสียงของพรรคที่จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ส่วนบุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น จะมีความชัดเจนภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 24 พ.ค.