รวบ! 2 โจ๋หัวร้อน ควงขวานฟันรถกู้ชีพฯ ภูเก็ต

2019-05-23 16:05:09

รวบ! 2 โจ๋หัวร้อน ควงขวานฟันรถกู้ชีพฯ ภูเก็ต

Advertisement

2 หนุ่มหัวร้อน ฉุนโดนรถพยาบาลบีบแตรเตือน ขับซิ่งตามรถก่อนใช้ขวานไล่ฟัน กระจกแตกเละ โดยเจ้าของโพสต์ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ และภาพของหนุ่มหัวร้อนเพื่อให้ช่วยกันตามตัว ล่าสุดตำรวจตามรวบตัวได้แล้ว

โดยเรื่องนี้ สมาชิกเฟซบุ๊ก Kaew Detnarong ได้โพสต์ภาพ และคลิปเหตุการณ์ ซึ่งเกิดเหตุสะเทือนใจกับรถกู้ชีพ ที่ถูกชายขี่จักรยานยนต์ไล่ตามให้จอด พร้อมกับมีอาวุธในมือ ใช้อาวุธไล่ทุบรถจนกระจกแตก เพียงเพราะโดนบีบแตรเตือน ซึ่งรถคันดังกล่าวได้รับความเสียหายกระจกหลัง กระจกข้างแตก 

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ฝากตามหาตัวกันหน่อยครับ มีคลิปกล้องหน้ารถหลังรถ วันที่ 20 พ.ค. เวลาประมาณ 16.45 น. ผมได้ขับรถพยาบาล​อาสาสมัคร​ รหัสเทพกระษัตรี 05 จากนาคา มุ่งหน้า​แยกเซ็นทรัล​ พอขึ้นจากอุโมงค์หน้าห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ก็วิ่งอยู่เลนขวาสุด แล้วก็เปลี่ยนเข้าเลนกลาง เมื่อเข้าเลนกลางแล้ว มองกระจกมองข้างด้านซ้าย เห็น จยย. จากเลนซ้ายจะแซงรถกระบะสีแดง  จึงได้บีบแตรเตือน เพราะรถเกือบจะชนด้านซ้ายของรถพยาบาลแล้ว ปรากฏว่าคนซ้อน จยย. ได้ใช้ของแข็งขว้างใส่กระจกหลังรถพยาบาล ผมจึงชะลอรถ คนขับ จยย.ได้ขับมาเทียบข้างและบอกให้จอด ผมจึงบอกว่าได้ แต่มองเห็นทางกระจกว่า คนซ้อนได้ชักอาวุธสีดำออกมา จึงได้ขับรถต่อไปไม่จอด แต่เขาก็ขับตามมา และบอกให้จอด ผมก็ขับไปเรื่อยๆ เพราะถ้าเขาไม่ตามผมจะได้เลี้ยวเข้าโลตัสเพื่อไปซื้อยาใส่รถพยาบาล 




ปรากฏว่าเขาลงมาจาก จยย. วิ่งตามมา ผมจึงได้เร่งขับออกไป แต่เขาก็ขึ้นรถขับตามมาขว้างของแข็งใส่กระจกอีกครั้ง แล้วเร่งแซงขึ้นมาทางด้านคนขับ คนซ้อนได้เงื้อจะแทงกระจกฝั่งคนขับ ผมจึงเบี่ยงรถไปหาเขา เพื่อให้เขาหลบออกไป แต่เขาได้เร่งแซงขึ้นหน้ารถ และชี้หน้าด้วยมีดในมือ ผมเห็นว่าเขาไม่ปล่อยผมแน่ 

ผมจึงได้เบิ้ลเครื่องขู่ แต่เขาใช้มีดแทงหน้ารถ ผมจึงเร่งเครื่องเบียดรถ จยย. เพื่อให้เขากลัว แต่ปรากฏว่าเขาได้ขับไล่ตามมาใช้ขวานฟันกระจกหลังรถและกระจกด้านข้าง ผมจึงได้เร่งเครื่องหนี และมีตำรวจจราจรขับรถอยู่ด้านหน้าไกลๆ​ เขาเห็นตำรวจจึงเลี้ยวรถกลับไปทางโลตัส มีคนถามว่า ทำไมไม่ชน ผมเป็นรถพยาบาล เราถูกฝึกมาช่วยคนไม่ใช่ทำร้ายคน” หลังคลิปนี้เผยแพร่และมีคนแชร์พร้อมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก 



โดยทีมข่าวของเราติดต่อไปยัง นายเดชณรงค์ ส่งแสง ซึ่งเป็นทนายความ เป็นอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเป็นผู้ขับขี่รถพยาบาลดังกล่าว ขณะเกิดเหตุ รวมถึงเป็นผู้โพสต์คลิป ได้รับการเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนเองก็ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชายทั้ง2ราย เบื้องต้นในข้อหา คือทำให้เสียทรัพย์ และข่มขู่ผู้อื่นให้ตกใจกลัว 
โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างที่เล่าบรรยายในโพสต์ ส่วนมูลค่าความเสียหายจากการประเมิน เบื้องต้น ประมาณ 5 หมื่นบาท ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถที่ทนายความ อัยการ ผู้พิพากษา ตำรวจ ชาวบ้านในจังหวัดภูเก็ตบริจาคเงินจัดซื้อ เพื่อใช้งานช่วยเหลือประชาชน 

ทั้งนี้ล่าสุด ทราบว่า ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.วิชิต และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ติดตามตัวสองวัยรุ่นผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้แล้ว