“ทิม”แจงศาลยกฟ้องคดี “ต่าย”กล่าวหา

2019-05-23 12:35:10

“ทิม”แจงศาลยกฟ้องคดี “ต่าย”กล่าวหา

Advertisement

“พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ระบุคดีคุ้มครองสวัสดิภาพเรื่องความรุนแรงในครอบครัว ศาลได้ยกฟ้องและให้ชนะคดี

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หรือ “ทิม” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และ “ต่าย” ชุติมา ทีปะนาถ ได้เดินทางไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ซึ่งศาลนัดไต่สวนคดีที่ต่าย ชุติมา ยื่นฟ้องอดีตสามี

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม @tim_pita ระบุว่า ศาล "ยกคำร้อง" คดีและข้อกล่าวหาที่คุณต่ายฟ้องกลับขอความกรุณา พี่ๆ สื่อมวลชนที่พาดหัวข่าวบิดเบือนจากคำสั่งศาล คดีคุ้มครองสวัสดิภาพคนในครอบครัวที่คุณต่ายกล่าวหาผม และไต่สวนอย่างละเอียด 11 ชม.ในวันนี้นั้น ศาลพิจารณาและได้พิสูจน์แล้วว่า "ไม่เป็นความจริง" และ ตัดสินว่า "ยกคำร้อง" ของคุณต่ายตามที่ได้กล่าวหาผมมา คุณต่ายก็ให้สัมภาษณ์ว่าน้อมรับคำตัดสินของศาลแล้ว และ ปัจจุบัน "ไม่มี" คดีความอะไรค้างคาเหลืออีกแล้ว


อย่างที่เรียนเมื่อเช้า ยังมีขบวนการข่าวเท็จ Fake news ทีมกฎหมายบางกลุ่ม ทนายบางคน และ สื่อมวลชนบางกลุ่ม เพจบางเพจ อวตาร ขาประจำ ที่ยังบิดเบือนข้อเท็จจริง กลั่นแกล้งผม DISCREDIT ผม และอาจหมิ่นคำสั่งศาลอีกด้วย เพราะมีเป้าหมายทางผลประโยชน์ หรือ เงิน ที่ยังไม่อยากให้เรื่องจบ ขอความกรุณาให้ความเป็นธรรมกับผมด้วย ผมขอสงวนสิทธิ์ดำเนินคดีกับผู้ที่ "พยานหลักฐานเท็จ" "ให้สัมภาษณ์เท็จ ให้ร้าย" และ"หมิ่นประมาทโดยโฆษณา" ทั้งแพ่งและอาญาด้วยครับ สุดท้ายนี้ผมขอโทษทุกท่านอีกครั้ง ที่ทำให้ท่านเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่ผมมีความจำเป็นจริงๆ ทั้งๆที่ไม่อยากรบกวนทุกท่านแล้ว

เรื่องภายในครอบครัวที่ท่านแนะนำมาว่าควรเป็นเรื่องระหว่างคน 2 คน ผมเห็นด้วยครับ เป็นเพื่อน ช่วยกันเลี้ยงลูก เพราะผมยังมองถึงความผาสุกของลูกเป็นที่ตั้ง ขอให้ผมได้อยู่กับลูกอย่างสงบเถอะครับ ขอบคุณครับ


ป.ล.ผมได้แถลงขอสละเอกสิทธิ์ ส.ส. ต่อหน้าศาล และเข้ากระบวนการครั้งนี้แบบคนธรรมดา ไม่มีสิทธิพิเศษ อย่าเชื่อข่าวลวง ขอบคุณครับ

ป.ล. ต้องกราบขอโทษพี่ๆ สื่อมวลชนที่รอฟังผลเมื่อวาน ศาลท่านติงว่าให้หลีกเลี่ยงการสัมภาษณ์ที่ศาลได้ก็จะดี ผมเลยตัดสินใจกลับบ้านเลย ต้องขอโทษที่ทำให้ท่านรอครับ

ขอบคุณอินสตาแกรม @tim_pita