เริ่มแล้ว! งานวันระกำหวาน ผลไม้-ของดีเมืองตราดฯ

2019-05-23 11:30:49

 เริ่มแล้ว! งานวันระกำหวาน  ผลไม้-ของดีเมืองตราดฯ

Advertisement

เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับงานวันระกำหวาน ผลไม้ และของดีเมืองตราด ประจำปี 2562 มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเที่ยวชมงานกันอย่างคับคั่ง

นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผวจ.ตราด เป็นประธานเปิดงานวันระกำหวาน ผลไม้ และของดีเมืองตราด ประจำปี 2562 ซึ่งจังหวัดตราด โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่ ร่วมกับทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกพื้นที่ในจังหวัดตราด จัดขึ้นบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดตราด มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ความสนใจร่วมเที่ยวชมงาน โดยก่อนการเปิดงานได้จัดให้มีขบวนแห่รถผลไม้จากทุกอำเภอใน จ.ตราด รวมทั้งสาวงามผู้เข้าประกวดธิดาระกำหวาน ประจำปี 2562 จำนวน 32 คน ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ชมรอบตลาดตัวเมืองตราด

สำหรับการจัดงานวันระกำหวาน ผลไม้ และของดีเมืองตราด ประจำปี 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 26 พ.ค. 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ชื่อเสียงผลไม้ที่มีคุณภาพของจังหวัด อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมด้านการตลาดให้กับเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ผู้ผลิตสินค้าชุมชน และท้องถิ่นของ จ.ตราด ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัด โดยการจัดงานครั้งนี้ ภายในงาน มีกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบด้วย การประกวดผลไม้ ได้แก่ ระกำหวาน ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง มังคุดผิวมัน มังคุดผิวกระ สับปะรดพันธุ์ตราดสีทอง และเงาะพันธุ์โรงเรียน การจัดบุฟเฟ่ต์ผลไม้ให้ผู้ร่วมงานได้ชิมฟรี การเปิดตลาดนัดผลไม้คุณภาพราคาถูก การประกวดอาหารพื้นบ้าน การประกวดสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน เป็นต้น นอกจากนี้ไฮไลท์หลังเปิดงาน ยังได้จัดให้มีการประกอบอาหาร ข้าวผัดน้ำพริกระกำเปรี้ยว กระทะยักษ์ ไว้เลี้ยงประชาชนผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย