รวบ!หนุ่มแสบขโมยของรีสอร์ท "หญิงลี" โดนด้วย

2019-05-22 17:55:03

รวบ!หนุ่มแสบขโมยของรีสอร์ท "หญิงลี" โดนด้วย

Advertisement

แถลงรวบหนุ่มแสบขโมยของตามรีสอร์ท "หญิงลี" ก็โดนด้วย คาดมีเป็นร้อยตกเป็นเหยื่อ วอนผู้เสียหายเข้าชี้ตัว แจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติมและติดต่อรับของคืนที่ สภ.ม่วงค่อม

เมื่อเวลา 10.50 น.วันที่ 22 พ.ค. พ.ต.อ.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล รอง ผบก.สส.ภ.3 (รอง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค3) แถลงข่าวผลการจับกุม นายสุดที่รัก หมั่นอุตสาห์ อายุ 34 ปี ชาวอ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ หลังเดินสายก่อเหตุทำทีเข้าพักในรีสอร์ท โดยจับกุมได้พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีน้ำเงิน ถุงกระสอบใส่ของขนาดใหญ่ รวมทั้งทรัพย์สินที่ได้มาจากขโมยรวมกว่า 100 รายการ หลังจากจับกุมตัวได้ก่อนหน้า

โดยการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา มีเหตุรีสอร์ทในหลายพื้นที่ใน 9 อำเภอ 5 จังหวัด เขตรับผิดชอบของ ตำรวจภูธรภาค 3 ภาค 4 และ ภาค 1 คือเขต จ.นครราชสีมา จ.มหาสารคาม และ จ.ลพบุรี รวมทั้งรีสอร์ทหญิงลี ศรีจุมพล ดารานักร้องชื่อดังในเขต อ.นาโพธิ์ บุรีรัมย์ด้วย




ซึ่งจากการตรวจสอบพบมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพตอนคนร้ายขี่รถจักรรยานยนต์ออกจากรีสอร์ท และขณะไปติดต่อขอซื้อกล่องเปล่าจากร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อนำไปบรรจุของที่ขโมยมาเพื่อนำไปขายต่อด้วย ก่อนจะทำการติดตามสืบสวนจับกุมได้ขณะเตรียมลงมือก่อเหตุในเขตพื้นที่ ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี พร้อมของกลาง บางส่วนและติดตามตรวจยึดของกลางที่ได้จากการขโมยมาทั้งหมด อาทิ ทีวี กล่องรับสัญญาณ กระติกน้ำร้อน เครื่องสำรองไฟฟ้า รวมทั้งหมอน และผ้าห่ม

ด้าน พ.ต.อ.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล รอง ผบก.สส.ภ.3 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหา จะเดินสายก่อเหตุไปเรื่อยโดยทำทีเข้าพักในรีสอร์ทที่ทำเลเหมาะ และไม่น่าขอดูบัตรประจำตัวประชาชน ก่อนทำทีเข้าพักและขโมยทรัพย์สินทุกอย่างที่พอจะขายได้โดยนำใส่ลงไปถุงกระสอบขนาดใหญ่ และขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ส่วนทรัพย์สินที่ได้จะนำไปขายตามร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและประชาชนทั่วไปในราคาถูก เงินที่ได้จะนำไปเล่นการพนันและเที่ยวเตร่



ตรวจสอบเบื้องต้นพบเจ้าของรีสอร์ทตกเป็นผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความแล้วรวม 11 ราย รวมทั้งรีสอร์ทของ หญิงลี ศรีจุมพลด้วย คาดว่ามีผู้เสียหายที่เหลืออีกนับ 100 ราย เนื่องจากพบว่ามีการก่อเหตุในหลายพื้นที่ และยังมีของกลางที่ยึดคืนได้จำนวนมากที่ สภ.ม่วงค่อม รวมทั้งที่ถูกนำไปขายต่ออีกไม่รู้เท่าไหร่ ส่วนใครคิดว่าเป็นผู้เสียหายสามารถเข้าตรวจสอบทรัพย์สิน และชี้ตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้ที่ สภ.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบรี ขณะที่เบื้องต้นได้ส่งตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนแล้ว