ขายบ้านด่วน! อยู่ไม่ได้แล้ว อุทาหรณ์ซื้อบ้าน ดูโครงการให้ดี

2019-05-22 16:55:53

ขายบ้านด่วน! อยู่ไม่ได้แล้ว อุทาหรณ์ซื้อบ้าน ดูโครงการให้ดี

Advertisement

กลายเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอยากมีบ้าน หากจะตัดสินใจซื้อบ้าน ต้องดูโครงการให้ดี เพราะบางทีโปรโมชั่นที่ได้มา อาจจะมีของแถม ที่ไม่ได้ต้องการก็ได้



เพจเฟซบุ๊ก "เจาะเลนส์ข่าว" ได้เผยเรื่องราวของลูกบ้านโครงการจัดสรร ย่านหนองแขม-กระทุ่มแบน ที่ได้รับของแถมเป็นขอบประตูแตกร้าว พื้นปูนหน้าบ้านทรุด และหนังสือแนบท้ายสัญญาที่ระบุว่าจะของแถมฟรีต่างๆไว้นั้น ก็ยังเป็นของปลอม  โดยระบุว่า




อุทาหรณ์ เลือกซื้อโครงการบ้านดูให้ดี   มีผู้เสียหาย จำนวนทั้งหมด 21 หลัง จากกรณี โครงการบ้านจัดสรรย่านหนองแขม-กระทุ่มแบน ได้โฆษณาว่าซื้อบ้านพร้อมของแถมฟรี และทางโครงการมีการจัดโปรโมชั่นฟรีของแถมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดเงิดสด แอร์ ผ้าม่าน และอื่นอีกมากมายๆ แต่ในการจัดโปรโมชั่นฟรีของแถมนั้น ลูกค้าที่มาซื้อบ้านจะได้รับของแถมที่แตกต่างกันออกไป ในแต่ละหลังตามช่วงเวลาที่จัดโปรโมชั่น





 เมื่อผู้ซื้อบ้านตกลงจองบ้านพร้อมของแถมฟรีหลายรายการ พนักงานจึงให้ทำเรื่องเพื่อดำเนินการยื่นขอสินเชื่อบ้านจากทางธนาคารต่างๆ แต่การยื่นขอสินเชื่อบ้านนั้น พนักงานขายจะให้ทางผู้ซื้อบ้านยื่นกู้ยอดสินเชื่อบ้านที่มีมูลค่าสูงกว่าราคาบ้าน ด้วยเหตุผล คือ เพื่อนำมาตกแต่งบ้าน หรือ ค่าทำเลบ้านหลังหัวมุม หรือ ค่าส่วนต่างของราคาที่ดินที่อาจจะเพิ่มขึ้นในอนาคต เมื่อเงินกู้สินเชื่อบ้านอนุมัติวงเงิน พนักงานขายได้แจ้งกับผู้ซื้อบ้านมาดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ และทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินจัดสรร(มีสิ่งปลูกสร้าง) และมีสัญญาแนบท้ายมีโปรโมชั่นฟรีของแถมหลายรายการ



 หลังจากการโอนกรรมสิทธิ์ ที่สำนักงานที่ดินฯ จากการทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินจัดสรร(มีสิ่งปลูกสร้าง) มีการตรวจสอบพบว่าราคาบ้านที่แท้จริง มีราคาต่ำกว่าใบจอง และในหนังสือสัญญาขายที่ดิน อีกทั้งมีการเรียกเก็บเงินจากลูกค้าที่มาซื้อบ้าน และแจ้งว่าเป็นค่าดำเนินการโครงการหรือค่าที่ต้องจ่ายคืนเข้าโครงการ พนักงานขายแจ้งให้ผู้ซื้อบ้านต้องนำเงินสดหรือเช็คเงินสดที่ได้จากการกู้สินเชื่อบ้าน นำมาให้กับพนักงานขาย ในวันที่ทำสัญญาซื้อขาย ภายหลังทราบว่า หนังสือแนบท้ายสัญญาที่ระบุของแถมฟรี นั้นเป็นของปลอม และเงินที่จ่ายกับพนักงานขายเอาไปซื้อของมาเป็นของแถมให้ผู้ซื้อบ้านทำให้ผู้ซื้อบ้านเกิดความเสียหาย จึงได้รวมตัวกันเอาผิด บริษัทและพนักงานขาย รวมความเสียหายที่เกิดขึ้น เป็นมูลค่ากว่า .... ล้านบาท 






















ขอบคุณข้อมูลจากเพจ เจาะเลนส์ข่าว