“บิ๊กป้อม”ชี้ต้องรีบตั้งรัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นต่างชาติ

2019-05-22 11:25:59

 “บิ๊กป้อม”ชี้ต้องรีบตั้งรัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นต่างชาติ

Advertisement

“บิ๊กป้อม” ระบุจะต้องรีบจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่โดยเร็วเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ชาวต่างชาติ ปฏิเสธข่าวน้องชายนั่ง รมว.มหาดไทยยันเลิกยุ่งการเมืองแล้ว ภูมิใจผลงาน 5 ปี คสช.บ้านเมืองสงบ ประชาชนอยู่ดีกินดี

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ว่า ต้องถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. แต่ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ได้เป็นก่อนจะดีกว่า ตนคิดว่าจะต้องรีบจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่โดยเร็วเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ชาวต่างชาติ ทั้งนี้ไม่ทราบว่าการจัดสรรตำแหน่งต่างๆใกล้จะลงตัวแล้วหรือไม่ เมื่อถามว่ามีข่าวที่ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชายของ พล.อ.ประวิตร จะมาเป็น รมว.มหาดไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก พัชรวาทเลิกแล้ว ไม่เล่น ต่อข้อถามว่าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประชุมกันเพื่อเตรียมร่วมจัดตั้งรัฐบาล เป็นสัญญาณที่ดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึงการทำงานของ คสช. ครบรอบ 5 ปี ว่า คสช.ทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความสงบ รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีปัญหาต่างๆมากมายที่จะต้องได้รับการแก้ไข ซึ่งแก้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ขณะที่เรื่องความสงบเรียบร้อย เป็นไปด้วยดีตลอด 5 ปี ได้รับความร่วมมือจากประชาชนอย่างดี ส่วนปัญหาที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้จะต้องทำต่อไป คือความเดือดร้อนของประชาชน เช่น ปัญหาของผู้มีรายได้น้อยรัฐบาลพยายามแก้ไขอยู่