“เรารักปูนะ” พรึ่บ ให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” ขึ้นศาล

2017-07-21 07:45:05

“เรารักปูนะ” พรึ่บ ให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” ขึ้นศาล

Advertisement

มวลชนจำนวนมากจากหลายจังหวัดตบเท้าให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” ขึ้นศาลไต่สวนพยานจำเลยนัดสุดท้ายคดีรับจำนำข้าว ด้านเจ้าหน้าที่คุมเข้มรักษาความปลอดภัย
เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายว่า บรรยากาศที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมฟังการไต่สวนพยานฝ่ายจำเลยนัดสุดท้ายคดีรับจำนำข้าว ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนและชาวนาจำนวนมากจากหลายจังหวัด อาทิ นครราชสีมา เลย นครสวรรค์ ปทุมธานี และ กทม. เดินทางมารอให้กำลังใจตั้งแต่ช่วงเช้ามืด


จากการสอบถามได้ข้อมูลว่าบางส่วนเดินทางเป็นคณะด้วยรถบัสขนาดใหญ่ รวมถึงยังมีการเตรียมอาหารน้ำดื่มมาแจกให้กับประชาชน และมีการนำเสื้อยืดที่สกรีนรูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมข้อความ “เรารักปูนะ” มาแจกให้กับประชาชนด้วย






ขณะที่การรักษาความปลอกภัยและการเตรียมพื้นที่ทางศาลได้นำรั้วเหล็กมากั้นด้านหน้าศาล และจัดให้ประชาชนรอบริเวณด้านข้าง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กองร้อยน้ำหวาน คอยดูแลความสงบเรียบร้อยและมีรถควบคุมผู้ต้องหามาจอดรอไว้หากมีเหตุการณ์วุ่นวาย






ทั้งนี้ คาดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาถึงยังศาลเวลา 08.30 น. ซึ่งในวันนี้จะมีการไต่สวนพยานฝ่ายจำเลยจำนวน 3 ปาก และต้องจับตาการพิจารณาของศาลในประเด็นที่ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ยื่นให้ศาลตีความเพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่ามาตรา 5 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ. 2542 ขัดหรือแย้งกับมาตรา 235 วรรค 6 ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 หรือไม่ หลังโจทก์อาศัยช่องทางตามกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาเพิ่มเติมพยานหลักฐานใหม่โดยเฉพาะพยานเอกสารเกือบ 7 หมื่นแผ่นเข้ามาในคดี ทั้งที่ไม่อยู่ในสำนวนของ ป.ป.ช. และต้องดูว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอศาลแถลงปิดคดีด้วยตนเองหรือไม่