อาลัย "ป๋อม บอยไทย" น้องชายขุนอิน เสียชีวิตแล้ว

2019-05-21 11:16:24

อาลัย  "ป๋อม บอยไทย" น้องชายขุนอิน เสียชีวิตแล้ว

Advertisement

วงการบันเทิงสุดเศร้า "ป๋อม บอยไทย" น้องชาย "ขุนอิน โหมโรง" เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ หลังป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกจนเป็นอัมพฤกษ์






เมื่อวันที่ 21 พ.ค.  ได้รับรายงานว่า นายชัยยุทธ โตสง่า หรือ "ป๋อม บอยไทย" นักดนตรีไทยเดิม-ดนตรีไทยประยุกต์ ฝีไม้ลายมือระดับต้นๆ เจ้าของรางวัลศิลปาธร สาขาดนตรีปี 2553 ได้เสียชีวิตลงแล้วที่ รพ.ภูมิพล  จากอาการเส้นเลือดในสมองแตก หลังจากเคยป่วยด้วยอาการนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ทำให้เป็นอัมพฤกษ์ จากนั้นก็รักษาตัวเรื่อยมาจนมีอาการดีขึ้นแต่เจ้าตัวก็ยังคงต้องทำกายภาพ และรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งกลับมามีอาการอีกครั้งและได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ





ทั้งนี้  "ป๋อม-ชัยยุทธ โตสง่า" เกิดมาในครอบครัวดนตรีไทย เป็นบุตรของมือระนาดชื่อดัง ครูสุพจน์ โตสง่า และครูดวงเนตร ดุริยะพันธ์ และเป็นน้องชายแท้ๆ ของนายณรงค์ฤทธิ์ โตสง่า หรือ "ขุนอิน" จากภาพยนตร์ดังเรื่อง "โหมโรง"     ป๋อม-ชัยยุทธ  เป็นผู้ก่อตั้งวงดนตรีในแนวดนตรีไทยเดิมและดนตรีไทยประยุกต์ BANGKOK XYLOPHONE และวงกำไล เคยมีผลงาน อาทิ Siamese Samba, Andaman Sun, Spicy Brazil, Bangkok Xylophone, ระนาดนฤมิต รวมถึงล่าสุดได้มีโอกาสการทำเพลงลูกทุ่งโดยใช้วงดนตรีไทยร่วมสมัยมาเล่นในสังกัดค่ายเพลงอาร์สยาม โดยมีผลงานเพลงใหม่ชื่อ "หลงรักเธอ" ที่เพิ่งออกมาเมื่อช่วงต้นเดือน ส.ค. 60 ก่อนที่เจ้าตัวจะล้มป่วย ซึ่งภายหลังการเสียชีวิตเหล่าศิลปินในแวดวงดนตรีไทยเข้ามาแสดงความเสียใจกับครอบครัว โตสง่า เป็นจำนวนมาก