"น้องเทนนิส" เหรียญทองโอลิมปิก2020 อยู่แค่เอื้อม

2019-05-21 10:49:08

"น้องเทนนิส" เหรียญทองโอลิมปิก2020 อยู่แค่เอื้อม

Advertisement

สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทย และ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย สำหรับ   "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หลังคว้าแชมป์โลก Manchester 2019 World Taekwondo Championships ณ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ






โดย  "น้องเทนนิส" ได้เหรียญทองรุ่นน้ำหนัก ไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิงรอบชิงชนะเลิศ ชนะหวู จิง หยู จากจีน 21 ต่อ 6 คะแนน   ซึ่งการชนะครั้งนี้เป็นการโค่นแชมป์โอลิมปิกอย่างสมศักดิ์ศรี  และ "น้องเทนนิส" นับเป็นความหวังของทีมชาติไทย ในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ณ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น    โดยโค้ช "เชวยองซอก" หมายมั่นว่า  "น้องเทนนิส"  จะสร้างประวัติศาสตร์ได้


 


 เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อายุ 21 ปี เป็นชาวสุราษฎร์ธานี  มีคุณพ่อเป็นอดีตนักกีฬา ฟุตบอล กรีฑา ว่ายน้ำ    คุณแม่อดีตนักกีฬาว่ายน้ำ และผู้นำการออกกำลังกายแอโรบิก  "น้องเทนนิส" กีฬาเทควันโดตั้งแต่อายุ 9 ปี   จากการฝึกสอนจากโค้ชคนแรก คือ นายทรงศักดิ์ ทิพย์นาง ที่ยิมตาปีเทควันโด จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าสู่การเป็นนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติในปี 2554 ขณะมีอายุเพียง 13 ปี จากการเข้าร่วมการแข่งขัน "กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 27" ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันเทควันโด รุ่นไม่เกิน 42 กก.หญิง

เนื่องจากเป็นนักกีฬาที่มีรูปร่างสูง และมีหน่วยก้านดี ทำให้ "ชเว ยองซอก" ผู้ฝึกสอนเทควันโดชาวเกาหลีใต้ เรียกตัวเข้ามาฝึกซ้อมและคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทควันโดตัวแทนทีมชาติไทย เธอได้รับแรงบันดาลใจจากพี่ชายในการเล่นกีฬาเทควันโด มีนักกีฬาเทควันโดในดวงใจ คือ เยาวภา บุรพลชัย




ขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand