คุมตัวทำแผน! หนุ่มใหญ่บุกฟันอริคา รพ.

2019-05-20 17:40:48

คุมตัวทำแผน! หนุ่มใหญ่บุกฟันอริคา รพ.

Advertisement

คุมตัวหนุ่มใหญ่มือบังตอทำแผน! บุกฟันอริคา รพ. แพทย์และพยาบาลพากันวิ่งหนีแตกกระเจิง

จากกรณีนายธนกฤติ หรือต้อม มุ้งพร อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 15 ต.โพนเมือง อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชสีมา ถือมีดอีโต้ ยาวประมาณ 30 ซม. บุกขึ้น รพ.เหล่าเสือโก้ก อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี ทำร้ายนายปรีดา ดวงเพ็ชร หรือโจ้ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196 หมู่ 13 ต.โพนเมือง อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี ขณะที่กำลังรักษาตัวจนทำให้ คนเจ็บ แพทย์และพยาบาลต่างวิ่งหนีกันแตกกระเจิงจนทำให้เครื่องมือแพทย์เสียหาย ก่อนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี พร้อมกำลังตำรวจจาก สภ.เหล่าเสือโก้ก คุมตัวนายธนกฤติ หรือต้อม มุ้งพร ผู้ต้องหามาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ รพ.เหล่าเสือโก้ก อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุมีการจ้างหมอลำซิ่งงานเลี้ยงปู่ตาบ้านโพนเมือง อ.เหล่าเสือโก้ก ขณะนั้นมีการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นในงาน ในฐานะที่ตนเป็นเจ้าภาพและเป็นผู้จ้างหมอลำมาจึงขึ้นไปบนเวทีแล้วประกาศให้หมอลำหยุดการแสดงทันทีแล้วประกาศว่า กินข้าวหมอเดียวกันทำไมถึงมาตีกัน ถ้าอยากตีให้มาตีกับตน จะนั่งให้ตีจากนั้นตนก็ได้ลงมาจากเวทีแล้วได้มานั่งด้านหน้าเวทีจากนั้นคนเจ็บก็ได้วิ่งเข้ามาเตะตน แต่ตนก็ไม่ได้โต้ตอบแต่อย่างใด จากนั้นลูกน้องตนก็ได้วิ่งไล่ไป พอตนลุกขึ้นได้ตนก็ได้วิ่งไล่ตามไปแล้วไปชกต่อยกันภายในบริเวณเต็นท์ของประธานจัดงาน คราวนี้ก็ได้จับแยกกันออกมาพอตนมองเห็นขวดเบียร์ ตนจึงได้หยิบขวดเบียร์ตีเข้าที่หัว แล้วก็ต่างคนต่างแยกแล้วได้นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ด้วยความโมโหที่เป็นน้องรักของตนเอง จึงได้ขับรถกระบะตามมา แล้วได้ถือมีดอีโต้เดินขึ้นไปยังห้องฉุกเฉินพอคนเจ็บเห็นตนจึงได้กระโดดลงมาจากเตียงคนไข้พยายามแย่งมีดที่ตนถือมา ตนก็เลยฟาดไปที่หัว 3 ที จากนั้นคนเจ็บได้วิ่งหนีออกไปด้านหลัง แต่ตนก็ไม่ได้วิ่งตามแล้วยืนรอมอบตัวกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ตนก็อยากจะขอโทษทุกคนทุกฝ่ายตนยอมรับผิดและยอมรับชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด




พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า สำหรับการดำเนินคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตั้งข้อหาทั้งหมด 4 ข้อหา คือ มีอาวุธมีดแล้วก็พกพาอาวุธมีด บุกรุกในสถานที่ราชการ พยายามฆ่า ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ซึ่งคดีนี้เราก็ไม่ต้องการที่จะให้เกิดเหตุเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะฉะนั้นในเรื่องของกฎหมายผู้ที่กระทำผิดเราก็ต้องแจ้งทุกข้อหา สำหรับการป้องกันการจัดงานบุญก็ต้องมีการทำเรื่องขออนุญาตทางอำเภอที่จะจัดงานแต่ละครั้ง เมื่อมีการอนุญาตแล้วเราก็จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมในการที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้น

ด้าน พญ.ธรรมพร ปรัสพันธ์ ผอ. รพ.เหล่าเสือโก้ก กล่าวว่า สำหรับความเสียหายของเครื่องตรวจวัดหัวใจและเครื่องมือแพทย์มูลค่า 225,000 บาท ทางแพทย์และพยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคนก็มีขวัญกำลังใจดี ซึ่งผู้ต้องหามาขอโทษก็คือรับไว้แล้วจะไปบอกกลับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์อีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของคดีก็ขอให้เป็นไปตามด้านกฎหมาย