ชวนชิม "ทุเรียนภูเขาไฟ" แห่งเดียวในโลก

2019-05-20 12:35:29

ชวนชิม "ทุเรียนภูเขาไฟ" แห่งเดียวในโลก

Advertisement

ททท.สุรินทร์เชิญชวนชิมทุเรียนภูเขาไฟแห่งเดียวในโลก เผยมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศแห่จองทัวร์เข้ามาชิมทุเรียนภูเขาไฟยาวไปจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย.62

วันที่ 20 พ.ค. น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานสุรินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ จ.ศรีสะเกษ กำลังมีผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟเริ่มที่จะทยอยออกจำหน่ายในท้องตลาด ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟของ จ.ศรีสะเกษ เป็นทุเรียนที่มีเอกลักษณ์ความโดดเด่นเฉพาะตัว เพราะว่า เป็นทุเรียนที่ปลูกบนดินภูเขาไฟอายุกว่า 2,500 ปี ทำให้ทุเรียนมีรสชาติอร่อยกรอบนอก นุ่มใน กลิ่นไม่ฉุนมาก ซึ่งในส่วนของ ททท.สำนักงานสุรินทร์ ได้เข้าไปให้การสนับสนุนในด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวสวนทุเรียนภูเขาไฟ อ.กันทรลักษ์ อ.ขุนหาญ และ อ.ศรีรัตนะ โดยการประสานงานไปยังบริษัทนำเที่ยว สื่อมวลชนทั่วไปในพื้นที่ ต่างจังหวัดและส่วนกลาง เพื่อขอให้ช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้เห็นว่า สวนทุเรียนภูเขาไฟของ จ.ศรีสะเกษ มีศักยภาพและมีความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค. ถึง ก.ค.2562 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ททท.สำนักงานสุรินทร์ ที่จะกระตุ้นเพื่อที่จะช่วยสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวเข้าสู่ จ.ศรีสะเกษ

น.ส.ธมลวรรณ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงนี้ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวจองทัวร์เข้ามาชมสวนทุเรียนภูเขาไฟเยอะมาก ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป จะเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวน 100 กว่าคน โดยจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย. 62 นักท่องเที่ยวจะมาจากหลากหลายกลุ่ม รายการท่องเที่ยวต่าง ๆ จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมและชิมทุเรียนภูเขาไฟของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถือว่า จ.ศรีสะเกษ เป็นสวนทุเรียนแห่งเดียวของโลกที่มีทุเรียนภูเขาไฟที่มีรสชาติอร่อย มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะพื้นที่ของสวนทุเรียน อ.กันทรลักษ์ อ.ศรีรัตนะและ อ.ขุนหาญ




อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศที่สนใจจะชิมทุเรียนภูเขาไฟที่เป็นเอกลักษณ์ของ จ.ศรีสะเกษเข้ามาท่องเที่ยวชมสวนทุเรียนและชิมทุเรียนภูเขาไฟในสวนได้โดยตรง นอกจากนี้แล้ว จ.ศรีสะเกษ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางศิลปวัฒนธรรมมากมาย อยากเชิญชวนมารับพลังจากตะวัน 3 แผ่นดิน ที่ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร กราบนมัสการขอพรจากหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนา และเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับสวนเกษตรทุเรียน เงาะ ลำไย มังคุด ของทั้ง 3 อำเภอคือ อ.กันทรลักษ์ ขุนหาญ และศรีรัตนะ และยังมีอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอีกด้วย