จับ! พ่อค้าหนองคาย ลอบขายซากสัตว์ป่าคุ้มครอง

2019-05-20 10:30:48

จับ! พ่อค้าหนองคาย ลอบขายซากสัตว์ป่าคุ้มครอง

Advertisement

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าหนองคาย สนธิกำลังกับหลายหน่วยงาน จับและตรวจยึดค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ที่ลักลอบขายภายในตลาดแจ้งสว่าง ได้ผู้ต้องหา 1 คน พร้อมซากเป็ดแดง 33 ตัว และซากตะกวด 1 ตัว

วันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดแจ้งสว่าง ต.หนองกอมเกาะ อ.เมือง จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าหนองคาย นำโดยนายประสิทธิ์ พุทธบูชา หัวหน้าด่านตรวจสัตว์ป่าหนองคาย สนธิกำลังกับหลายหน่วยงาน ร่วมกันจับกุม นายวิเชียร พังตุ้ย อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 11 ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ อุดรธานี พร้อมตรวจยึดซากเป็ดแดง จำนวน 6 ตัว แจ้งข้อหาฐานมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และฐานค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังร่วมกันตรวจยึดซากเป็ดแดง อีก 27 ตัว และซากตะกวดอีก 1 ตัว ซึ่งถูกวางไว้ภายในตลาดฯ โดยไม่มีใครแสดงความเป็นเจ้าของ คาดว่าผู้ต้องหาจะไหวตัวทันขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดและจับกุมนายวิเชียร ผู้ต้องหาในคดีคนแรก

การจับกุมและตรวจยึดซากสัตว์ป่าคุ้มครองครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการลักลอบค้าสัตว์ป่า ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ภายในตลาดแจ้งสว่าง จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา และได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และร่วมกันวางแผนตรวจยึดจับกุม จากนั้นจะส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป