สอบ “หมอแอร์”คลอดลูกไมอามีรู้ผล 30 พ.ค.

2019-05-19 22:15:12

สอบ “หมอแอร์”คลอดลูกไมอามีรู้ผล 30 พ.ค.

Advertisement

รองโฆษก ตร. เผยแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวยสั่งตั้งกรรมการสอบ “หมอแอร์” แล้วกรณีโพสต์เชิญชวนคลอดลูก"ไมอามี" รู้ผล 30 พ.ค.

จากกรณีเพจ “หมอแอร์” ของ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด รพ.ตำรวจ อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ มีข้อความบนท้องว่า "แม่ครับผมเกิดที่ไมอามีได้ไหมครับ" พร้อมระบุด้วยว่า “สำหรับคนที่สนในสหรัฐอเมริกา เพื่ออนาคตและโอกาสที่ดีของลูก ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ” อย่างไรก็ตามหมอแอร์ได้ลบข้อความดังกล่าวทิ้งไปแล้ว แต่ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาจนกลายเป็นดราม่าอยู่ในขณะนี้

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก รพ.ตำรวจ ว่า พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว จากกรณีการลาไปต่างประเทศเพื่อการคลอดบุตรและนำเสนอ เชิญชวนผู้ใช้โซลเชียลมีเดียของหมอแอร์ นั้น เป็นการกระทำที่ผิดต่อจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ ระเบียบ วินัย หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่นหรือไม่ โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.วีระ จิระวีระ รองนายแพทย์ใหญ่ เป็นประธานคณะกรรมการ ให้รายงานผล ก่อนวันที่ 30 พ.ค.นี้

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า กรณีของหมอแอร์เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไปดำเนินการเอง ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานหรือองค์กรแต่อย่างใด ซึ่งหากพบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยในเรื่องที่เกิดขึ้น สำหรับกรณีนี้จะเหมาะสมหรือไม่อย่างไรนั้น คงต้องรอผลการตรวจสอบและการรวบรวมข้อเท็จจริง จากคณะกรรมการ หากพบว่าเป็นความผิด ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยตามระเบียบต่อไป