เร่งล่า! "ไอ้แจ๊ค" แหกคุกตรัง

2019-05-19 17:30:41

เร่งล่า! "ไอ้แจ๊ค"  แหกคุกตรัง

Advertisement

ตำรวจเมืองตรังเร่งไล่ล่า “ไอ้แจ๊ค” ผู้ต้องขังชายวัย 23 ปี หลังก่อเหตุอุกอาจหลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวเหรียงห้อง วงจรปิดจับภาพชัดพยายามชิงรถชาวบ้านหลบหนี แต่ถูกเจ้าของรถชิงกุญแจไว้ได้ ก่อนวิ่งหลบหนีไปอีกหลายกิโลเมตรชิงรถชาวบ้านอีกคันหนึ่งได้สำเร็จหลบหนีไปอย่างลอยนวล 


เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรังรายงานว่า ได้เกิดเหตุผู้ต้องขังชาย คือ นายธนวัฒน์ บริพันธ์ หรือแจ๊ค อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222/15-16 ถนนกันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ผู้ต้องหาในคดียาเสพติดฐานมีเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยถูกจับกุมและกระทำผิดในท้องที่ สภ.เมืองตรัง เมื่อช่วงเดือนมิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา โดยได้รับโทษจำคุกกำหนด 2 ปี 9 เดือน และจะพ้นโทษในวันที่ 25 ก.พ.64

โดยในวันนี้ทางเรือนจำมีการเปิดให้ผู้ต้องขังพบญาติอย่างใกล้ชิดทำให้มีผู้คนพลุกพล่านอย่างมาก กระทั่งผู้ต้องขังได้อาศัยช่วงจังหวะลงมือก่อเหตุอุกอาจหลบหนีออกไปจากเรือนจำชั่วคราวเหรียงห้อง หมู่ที่ 12 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบ้านพักของชาวบ้านซึ่งอยู่ห่างออกไปจากเรือนจำประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าของบ้านรายดังกล่าว ซึ่งปรากฏอยู่ในคลิปวงจรปิด ให้ข้อมูลว่า ผู้ต้องขังรายดังกล่าวนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ ในมือถือเสื้อกีฬา จำนวน 1 ตัว วิ่งผ่านบ้านญาติของตนมาแล้วหลังหนึ่ง จนกระทั่งมาถึงบ้านของตนพยายามที่จะชิงรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ซึ่งจอดเสียบกุญแจค้างไว้ อยู่หน้าบ้านของตน เพื่อทำการหลบหนี แต่ตนเองได้พบเห็นเข้า จึงรีบวิ่งปรี่เข้าไปถอดกุญแจรถทันที โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังหลบหนีมา คิดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่วิ่งหนีหรือตกใจอะไรบางอย่างมา จนกระทั่งผู้ต้องขังรายนี้ได้วิ่งวนอยู่บริเวณดังกล่าวเพียงชั่วครู่ ตนจึงได้ไล่ให้ออกจากบ้าน ก่อนผู้ต้องขังจะวิ่งลัดถนนเข้าไปภายในสวนยางพารา กระทั่งไปชิงเอารถ จยย.ของชาวบ้านที่อยู่ห่างออกไปอีกประมาณ 4 กิโลเมตร หลบหนีได้อย่างสำเร็จ 


ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่เรือนจำพยายามติดตามตัวมาอย่างเร่งด่วน แต่ก็ไม่เป็นผล ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังทุกสถานีตำรวจทั่วทั้ง จ.ตรัง เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ก็ยังคงไร้วี่แวว โดยในเบื้องต้นคาดว่าผู้ต้องขังรายนี้น่าจะหลบหนีออกไปเพื่อจะไปพบภรรยา ลูก หรือ ครอบครัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เรือนจำคาดการณ์ว่า สามารถจับกุมตัวกลับมาได้ภายใน 1-2 วันนี้ จึงจะสามารถนำตัวมาสืบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป