เพลิงไหม้ผับกลางเมืองอุบลฯ วอดทั้งหลัง!

2019-05-19 16:50:49

เพลิงไหม้ผับกลางเมืองอุบลฯ  วอดทั้งหลัง!

Advertisement

เพลิงไหม้ผับ "ตะวันแดง มหาซน อุบลราชธานี" ผับใหญ่ใจกลางเมืองอุบลราชธานีวอดทั้งหลัง จนท.คาดไฟฟ้ารัดวงจร

วันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชาตรี คุณภาที ร้อยเวร สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ผับตะวันแดง มหาซน ณ อุบลราชธานี ซึ่งเป็นผับขนาดใหญ่กลางเมืองอุบลราชธานี จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจำนวนกว่า 20 คัน เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ จากนั้นจึงได้รีบลงพื้นที่พร้อมกำลังตำรวจเพื่ออำนวยความสะดวกทางจราจรให้รถดับเพลิงที่เข้าปฎิบัติหน้าที่

เมื่อไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 30 นาย กำลังระดมฉีดน้ำเข้าไปยังตัวอาคารที่ด้านในมีลักษณะเป็น 2 ชั้น เพื่อระงับเพลิงไหม้ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำให้สิ่งของด้านในเสียหายทั้งหมด มีเพลิงนักดนตรีที่สามารถยกอุปกรณ์ดนตรีเช่นพวก กลอง ที่เอาออกมาได้บ้างส่วน โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ได้




ร.ต.อ.ชาตรี คุณภาที ร้อยเวร สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า จากการสอบสวน แม่บ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะที่กำลังเก็บกวาดเช็ดถูก็เห็นต้นเพลิงที่ชั้น 2 บริเวณด้านหน้าติดกับหลังคา เห็นประกายไฟจากหลอดไฟจากนั้นก็เกิดเป็นเพลิงไหม้และได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าหน้าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร โดยสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานส่วนมูลค่าความเสียหายต้องรอประเมินอีกครั้ง