มีล้านก็หมดล้าน !! "เวฟ-บุ้ง" เล่าเรื่องราวกว่าจะมี “น้องบุญ” (มีคลิป)

2019-05-19 16:30:40

มีล้านก็หมดล้าน !! "เวฟ-บุ้ง" เล่าเรื่องราวกว่าจะมี “น้องบุญ” (มีคลิป)

Advertisement

เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่เลยนะ หลังจากที่เห็นสามีภรรยาหลายคู่พยายามกันนักกันหนา อยากมีทายาทสืบทอดวงศ์ตระกูล ถึงขั้นยอมทุ่มเงินก้อนใหญ่แค่ไหนก็ต้องทุ่ม ... ขึ้นแท่นเป็นคุณพ่อ คุณแม่ มือใหม่เต็มตัวแล้ว สำหรับคู่สามี ภรรยา อย่าง "เวฟ สาริน" และ "บุ้ง สะธี" ที่ตอนนี้ทั้งคู่มี "น้องบุญ" มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ เติมเต็มชีวิตครอบครัวให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น



ล่าสุด หนุ่มเวฟได้ควงภรรยา มาเปิดใจหลังได้เป็นคุณพ่อ คุณแม่ มือใหม่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone31 ที่มีหนิง ปณิตา และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร




ชีวิตคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่เป็นยังไงบ้าง ?
เวฟ : ก็โอเคนะครับ ปกติดี ใช้ชีวิตปกติ เช้าตื่นขึ้นมาก็ดูลูก เวลามีงานก็ไปทำ เสร็จงานแล้วก็กลับมาดูลูกต่อครับ ตอนนี้ลูกได้ 1 เดือนกว่าแล้วครับ



บุ้ง : เรามีพี่เลี้ยงช่วยเลี้ยง 1 คนค่ะ เรียกว่ามีทุกรสชาติเลยค่ะ มีดราม่าด้วยคือตอนแรก เราไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน เราก็รู้สึกเสียใจ นั่งร้องไห้อยู่โรงพยาบาลเลยค่ะ



ทำไมตั้งชื่อลูกว่า "น้องบุญ" ใครเป็นคนตั้งให้ ?
บุ้ง : ชื่อ "บุญ" น้องสาวบุ้งเป็นคนตั้งให้ค่ะ ตอนแรกเราคิดว่า จะให้ชื่ออะไรดี คืออยากได้ บอ ใบไม้เหมือนกับบุ้งอะไรแบบนี้ค่ะ คือจะบอกว่าตั้งแต่แรกเลยตั้งชื่อจริงไว้ว่า "บารมี"



เวฟ : แต่ถ้าเกิดวันอาทิตย์ได้นะ แต่ตอนหลังไปเกิดวันจันทร์มันก็เลยไม่ได้ มันก็เลยไม่โอเคเท่าไหร่ คนที่เกิดวันจันทร์เขาจะห้ามมีสระอะ คิดไปคิดมาก็ได้ชื่อ "บรณญ์" มาค่ะ

เห็นบอกว่า กว่าจะได้ลูกมาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ?
เวฟ : ไม่ใช่ผมไม่มีน้ำยานะครับ คือต้องบอกว่าเราลองแบบธรรมชาติมาแล้วประมาณ 4-5 เดือน เราก็เลยรู้สึกว่าทำไมถึงยังไม่ติด เราก็เลยคุยกันว่าปรึกษาหมอดีกว่า หลังจากไปตรวจก็พบว่า ผนังมดลูกมันบาง เด็กมันก็เลยไม่สามารถไปเกาะที่ผนังของมดลูกได้

บุ้ง : แล้วเราก็อายุมากแล้วด้วย ปีนี้ 36 แล้วค่ะ แล้วก็ไม่อยากรอให้อายุเยอะกว่านี้แล้วค่อยมีด้วย





มีการพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอลูกด้วยจริงไหม ?
เวฟ : ใช่ครับ ก็ไปที่ฮ่องกงมา ตามที่เขาไปไปกันมานั่นแหละครับ

มีการใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์ช่วยด้วย ?
เวฟ : ไปหาคุณหมอครับ ทำ IVF หรือการทำเด็กหลอดแก้ว



บุ้ง : ใช่ค่ะ คือการดึงน้ำเชื้อของคุณเวฟ แล้วก็เก็บไข่ของเรามาผสม แล้วเขาก็เอาไปเลี้ยงเป็นตัวอ่อนประมาณ 5 วัน เพื่อดูการเจริญเติบโต แล้วก็คัดตัวที่ดีที่สุดใส่กลับเข้าไปในท้องเรา



แล้วได้ผลเลยไหม ?
บุ้ง : ได้ผลเลยค่ะ ตอนแรกใส่เป็นแฝด 2 คน แล้วปรากฏว่ามีคนหนึ่งเขาฝ่อไป ก็เลยได้แค่คนเดียว

วิธีนี้มีค่าใช้จ่ายสูงพอสมควร ทุ่มเงินเฉียดล้านเลยจริงไหม ?
เวฟ : จริงๆ มันก็ค่อยๆ ทยอยนะ มันไม่ได้แบบก้อนเดียว

บุ้ง : คือเราไม่อยากเสี่ยงแล้ว เขามีแพ็กเกจอะไรเราก็เลยจัดเต็มทุกอย่างเลยค่ะ



เห็นว่า "คุณตา" รีบไปเบิกเงินจากธนาคารมาให้เลยจริงไหม ?
บุ้ง : ค่ะ เขาก็คงอยากมีตรงนี้ เลยรีบมา support ให้เรา แต่เราก็คิดว่ามีแพลนจะมีอีกเรื่อยๆ นะคะ เพราะเราเองก็ฝากไข่ไว้อีก 7 ใบ

อาการแพ้ท้อง ช่วงตั้งครรภ์ใหม่ๆ เป็นยังไงบ้าง ?
บุ้ง : แพ้อยู่ครึ่งชั่วโมงค่ะ ซึ่งเป็นน้อยมาก ยังสามารถขับรถไปทำงานได้เองอยู่เลย ความรู้สึกสบายๆ เลยค่ะ

เวฟ : ใช่ครับ ความรู้สึกเหมือนว่ารู้ว่าตัวเองท้องแล้วแค่นั้นเอง



มีอาการแพ้ท้องแทนภรรยาด้วยจริงไหม ?
เวฟ : ผมว่าจริงนะ ขนาดอยู่คนละบ้านผมยังรู้สึกเลย แต่ก่อนอะผมไม่เชื่อนะ สมัยก่อนตอนที่อยู่ด้วยกัน เขาจะต้องกลับบ้านวันเสาร์-อาทิตย์เพื่อไปหาคุณพ่อคุณแม่ ผมก็เลยต้องอยู่คนเดียว แล้วก็ก่อนนอนผมก็เลยมีความรู้สึกว่า ทำไมวันนี้เราเวียนหัว หน้ามืด พะอืดพะอม จะอาเจียนอะไรแบบนี้ ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเราเป็นอะไร เราก็เลยคุยกับเขา แล้วเขาก็มีอาการเหมือนกับเรา และช่วงเวลาเดียวกันด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เราไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลย

ถึงวันคลอดเป็นยังไงบ้าง ตรงตามกำหนดไหม ?
เวฟ : ตอนแรกก็มีการกำหนดครับ แต่หลังๆก็มีการเปลี่ยนประมาณ 3 รอบ คือพอเรานับ week ครบว่าเราจะคลอดประมาณนี้ ก็มีการไปดูวัน ดูฤกษ์ พอดูเสร็จก็เอาไปให้คุณหมอดู คุณหมอก็บอกว่าน่าจะอยู่ไม่ถึง เราก็เลยไปหาใหม่ ก็ทำแบบนี้ซ้ำๆหลายรอบอยู่ จนสุดท้ายก็เลยได้ฤกษ์ดี คลอดมาจนได้



วินาทีแรกที่เห็นหน้าลูกรู้สึกยังไงบ้าง ?
เวฟ : ตั้งแต่ก่อนคลอดผมก็เข้าไป เห็นตอนคุณหมอลงมีดเลย เราตื่นเต้นมาก กลัวเมียเราจะเป็นลม พอเราเห็นหน้าลูกปุ๊บวินาทีแรกรู้สึกงง คือตอนนั้นทุกอย่างมันวุ่นไปหมด เราก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงต่อ

คุณตาคุณยายให้คำแนะนำในการเลี้ยงหลานยังไงบ้าง ?
เวฟ : คุณตาจะดูแลแบบห่างๆ มากกว่า คือไม่อุ้มเพราะว่ากลัวตก แต่ว่าคุณยายก็จะมาดูเรียกได้ว่าวันเว้นวันเลย แต่เราก็ไม่อยากให้สปอยมาก คือเลี้ยงให้เป็นสภาวะปัจจุบัน เช่นเหมือนกับว่าเวลาเราคุยกันเราก็ให้เขาได้ยินเสียงเราคุยกันอะไรประมาณนี้ เขาจะได้ชิน แต่พอเอาเข้าจริงๆ เราก็ต้องกระซิบคุยกัน เพราะเกรงใจเขา กลัวเขาจะตื่นขึ้นมา

บุ้ง : ใช่ค่ะ เพราะว่าเขาตื่นง่ายมาก



ประเด็นดราม่า ที่ตัดสินใจแต่งงานเพราะเจ้าสาวเป็นทายาทใบหยก ?
เวฟ : จริงๆ แล้วคนเราไม่มีสเปกหรอก มันอยู่ที่ว่าคบกับใครแล้วสบายใจ มันไม่ได้เกี่ยวกับว่ามีเงินมากหรือมีเงินน้อย แล้วก็ถามว่าบุ้งคือสเปกผมไหม ใช่ครับนี่คือหนึ่งในสเปกของผม เพราะว่าเขาเป็นคนไม่แต่งหน้า และผมก็ชอบผู้หญิงไม่แต่งหน้า คือผมอยู่กับคุณแม่มา คุณแม่ผมไม่แต่งหน้า ไม่เจาะหูอะไรแบบนี้ครับ

รู้สึกยังไงบ้างที่มีประเด็นดราม่าแบบนี้ ?
บุ้ง : ต้องบอกว่าจริงๆ บุ้งรู้จักพี่เวฟมาก่อนแต่งงานประมาณ 8 ปีค่ะ คือเราเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันมาก่อน แล้วก็มาตกลงคบกันได้ประมาณ 5 ปี เราก็ว่า เราไม่ใช่คนโง่นะ และเราก็รู้ในระดับหนึ่ง เราก็ศึกษาด้วยตัวเราเอง เวลาฟังข่าวมาก็ฟังเพื่อจะเตือนใจเราแค่นั้นเอง แต่พอมาอยู่ด้วยกัน นิสัยเราเหมือนกันในหลายๆ อย่าง



มีข่าวเมาท์ว่าเป็น "ทอม" จริงไหม ?
บุ้ง : อย่างที่บอกว่าใครที่รู้จักบุ้งมาตั้งแต่เด็กๆ ก็คือเขาจะรู้อยู่แล้วว่าไม่ได้เป็น เคยได้ยินเหมือนกันว่า บ้านใบหยกจ้างพี่เวฟมาแต่งงานกับบุ้งอะไรแบบนี้ แต่เราก็เฉยๆ นะ



คลิปสัมภาษณ์ "เวฟ สาริน" และ "บุ้ง สะธี"