ผงะ! พบศพสองพี่น้อง ถูกทิ้งริมแม่น้ำชี

2019-05-19 15:55:21

ผงะ! พบศพสองพี่น้อง ถูกทิ้งริมแม่น้ำชี

Advertisement

ชาวบ้านผงะพบศพสองพี่น้องสภาพถูกไฟฟ้าช็อตทั้งตัวทิ้งริมฝั่งแม่น้ำชี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดผู้ตายออกไปจับปูนากลางดึก แต่เดินไปถูกเส้นลวดที่มีกระแสไฟฟ้าที่ชาวบ้านขึงป้องกันหนูช็อต ก่อนเสียชีวิตทั้งคู่ และถูกนำศพมาทิ้ง เนื่องจากกลัวความผิด

วันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วิศิษฐ ศรีจันทร์ ร้อยเวร สภ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งจากพลเมืองว่าพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกทิ้งอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำชี ติดกับทุ่งนา เขตรอยต่อบ้านโนนแดง ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์กับบ้านท่าตูม ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ พันธ์ศรี ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ชุดสืบสวนสภ.ฆ้องชัย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกุดหว้า หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ ทีมแพทย์โรงพยาลฆ้องชัย และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์

โดยที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนามีชาวบ้านมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่พบศพชาย 2 คน อายุ ประมาณ 25-35 ปี นอนเสียชีวิตร่างทับกันอยู่ริมฝั่งแม่น้ำชี ทราบชื่อต่อมาคือนายนิวัฒน์ อัสโย อายุ 36 ปี และนายวัคคี อัสโย อายุ 24 ปี ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน และเป็นชาวบ้านท่าตูม ม.8 ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม




ทั้งนี้จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น โดยศพแรกคือนายนิวัฒน์ มีสภาพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ตรวจสอบตามร่างกายพบรอยไฟไหม้ที่เกิดจากไฟฟ้าช็อตบริเวณหน้าอก หลัง และแขนทั้งสองข้าง ส่วนศพที่สองคือนายวัคคี สภาพสวมเสื้อกีฬาลายขาวแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีรอยไฟฟ้าช็อตที่ขาข้างซ้าย และนิ้วชี้มือขวาเกือบขาด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาจากที่อื่นแล้วถูกนำศพมาทิ้งไว้ที่บริเวณดังกล่าวและเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน ขงน 174 หนองคาย และรองเท้าแตะ ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิตจอดอยู่บริเวณที่นาของชาวบ้านห่างจากจุดพบศพประมาณ 1 กม.

จากการสอบถามนายทวี ปทุมชัย อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นน้าของผู้เสียชีวิตทั้งสองคน ทราบว่า ทั้งสองคนนั้นเป็นพี่น้องกัน อาศัยอยู่กับพ่อรวม 3 คน เนื่องจากแม่เสียชีวิตไปนานแล้ว โดยนายนิวัฒน์ นั้นมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนนายวัคคีนั้นมีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศูนย์เด็กบ้านท่าตูม ซึ่งทั้งสองคนนั้นมักจะออกไปจับปูนามาขายในช่วงกลางคืนเป็นอาชีพเสริม ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุทราบว่าทั้งสองคนก็ได้ออกไปจับปูนาตามปกติเหมือนทุกวัน กระทั่งรุ่งเช้าก็ยังไม่กลับบ้านญาติจึงออกตามหา กระทั่งมีชาวบ้านมาพบกลายเป็นศพ ตามร่างกายมีรอยไฟฟ้าช็อต และถูกนำมาทิ้งที่บริเวณดังกล่าว



ด้าน พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งหาเบาะแสจุดที่ทั้งสองคนเสียชีวิต และเจ้าของที่นาที่ขึงลวด รวมทั้งเร่งติดตามตัวผู้ที่นำศพมาทิ้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนในละแวกนี้ พร้อมกับส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง