รวบ!แก๊งเด็กแว้นหาดใหญ่ ยึดรถ จยย. 32 คัน

2019-05-19 11:35:28

รวบ!แก๊งเด็กแว้นหาดใหญ่ ยึดรถ จยย. 32 คัน

Advertisement

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่เปิดปฏิบัติการจับกุมแกงค์รถซิ่งกวนเมือง ไล่ต้อนยึดรถจักรยานยนต์ได้ 32 คัน จับกลุ่มวัยรุ่นทั้งหญิงและชายได้ 30 คน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ชาวบ้านเผยเดือดร้อนมาก

วันที่ 19 พ.ค. ตำรวจสภ.หาดใหญ่ ภายใต้การนำของ พ.ต.อ กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท. รนนท์ สุรวิทย์ รองผกก.ป. พ.ต.ต เฉลิมพล รุ่งรัตน์ สภ.หาดใหญ่ เปิดปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมแกงค์รถซิ่งและกลุ่มเด็กแว้นทั้งชายและหญิง ที่รวมตัวกันขับรถจักรยานยนต์กว่า 40 คัน โดยเริ่มตั้งแต่ ตี 4 จนถึง 6 โมงเช้า ยึดถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต 8 กลางเมืองหาดใหญ่ เพื่อประลองความเร็วและเร่งเครื่องส่งเสียงดังกีดขวางการจราจรสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้แผนปิดประตูตีแมวดักหัวดักท้ายถนนและไล่ต้อนจนสามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ 32 คันโดยเป็นรถที่จับกุมได้พร้อมกับคนขับ 19 คันและรถที่ถูกทิ้งไว้และคนขับวิ่งหลบหนี 13 คัน จับกุมกลุ่มวัยรุ่น 30 คนเป็นชาย 22 คนและหญิง 8 คน ส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน และนำตัวส่งสภ.หาดใหญ่ เพื่อตรวจสอบประวัติรวมทั้งตรวจหาสารเสพติด และเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาแข่งรถในทางสาธารณะฯ




พ.ต.ต เฉลิมพล รุ่งรัตน์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ทางสภ.หาดใหญ่ได้เปิดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามกลุ่มรถซิ่งหลังจากที่เริ่มกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในช่วงวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ โดยเริ่มตั้งแต่เวลาตี 4 จนถึง6 โมงเช้า หลังที่กลุ่มรถซิ่งเริ่มรวมตัวกันบนถนนสายท่าท้อน ชานเมืองหาดใหญ่ และขับเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่มารวมกลุ่มกันบนถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต8 เจ้าหน้าที่จึงเริ่มแผนปิดประตูตีแมวและไล่ต้อนและจับกุมได้ 32 คัน

ในขณะที่ชาวบ้านในย่านเขต 8 บอกว่า ชาวบ้านในบริเวณนี้เดือดร้อนมากจากกลุ่มเด็กแว้นที่รวมตัวกันมาขับรถซิ่งโดยเฉพาะในคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์จะมากที่สุดเพราะส่งเสียงดัง และขอให้ตำรวจปราบปราบอย่างต่อเนื่องเพราะเมื่อถูกจับก็จะหยุดไปสักพักแล้วก็กลับมารวมตัวกันใหม่