เปิด 4 ดาราสาวไทย ไปคานส์ในฐานะนักแสดง ไม่ใช่พรีเซนเตอร์

2019-05-18 12:58:24

เปิด 4 ดาราสาวไทย ไปคานส์ในฐานะนักแสดง ไม่ใช่พรีเซนเตอร์

Advertisement

ช่วง10ปีหลังมานี้ เป็นช่วงที่คนไทยได้มีโอกาสไปในสัมผัสบรรยากาศที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีประวัติศาสตร์มายาวนาน จัดมาถึงปี 2019 ก็นับเป็นครั้งที่ 72 แล้ว แล้วก็กลายเป็นกระแสฮือฮาในระยะหลังๆ ที่มีคนไทยได้ไปเดินพรมแดงกันบ่อยขึ้น  ในฐานะพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนงาน ซึ่งเราได้เห็นกันทุกปี 

แต่หากย้อนระยะเวลาตลอดกว่า 10ปี  มีนักแสดงไทยที่ไปงานเทศกาลคานส์ ภาพยนตร์นานาชาติ เมืองคานส์ ในฐานะนักแสดงจริงๆ ไม่กี่คน โดยในทั้งหมดหลาย 10 คน ที่ได้โอกาสไปงานเมืองคานส์  มีดาราสาวไทยเพียง 4 คนเท่านั้น  ที่ได้ไปในฐานะนักแสดงจากประเทศไทยจริงๆ  นอกนั้นจะเป็นในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของผลิตภัณฑ์สินค้าทั้งหมด โดย 4 ดาราสาวไทยที่ไปเมืองคานส์จากผลงานการแสดงภาพยนตร์ ได้แก่

1.  "กิ๊บซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์" ในปี 2009 เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เมืองคานส์ ครั้งที่ 62  จากภาพยนตร์เรื่อง  "นางไม้"  ซึ่งงานนี้ไม่มีภาพของเธอปรากฎบนพรมแดง เพียงแค่เดินทางไปชมภาพยนตร์ที่ตนเองได้แสดงที่นั่น โดยขณะนั้นเธอยังเป็นนักร้องในนาม "กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่เบอรี่"  และได้เดินทางไปกับทีมนักแสดงและผู้กำกับ  "ต้อม-เป็นเอก รัตนเรือง" ถือว่าเป็นดาราสาวไทยคนแรกๆ ที่ไปประเดิมในงานนี้











2. "หญิง รฐา โพธิ์งาม"   ในปี 2013 เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เมืองคานส์ ครั้งที่ 66  ไปในฐานะนักแสดง จากภาพยนตร์ "Only God Forgives"  โดยครั้งนี้ หญิง ได้ปรากฎโฉมบนพรมแดงถึง 2วัน  ชุดแรกในชุดขาวสวย จากแบรนด์ Vatanika และชุดไทยประยุกต์ จากทีมงานของ จันดารา  ซึ่งเอกลักษณ์ที่จดจำได้ คือ "หญิง" จะไหว้อย่างงดงาม และยังสร้างความประทับใจด้วยการให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติเป็นภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่ว






3. "ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง"  ในปี 2018 เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เมืองคานส์ ครั้งที่ 71   สาว "ออกแบบ" ที่หลังภาพยนตร์ "ฉลาดเกมส์โกง" ได้รับกระแสตอบรับดี ทั้งในประเทศไทย และในประเทศจีน จนเดินสายรับรางวัลเป็นว่าเล่น เรียกได้ว่าฮอตสุดๆ กับบทบาทในภาพยนตร์  "ฉลาดเกมส์โกง" จากค่าย GDH  มาในลุคเรียบๆ มีสไตล์  ในชุดเดรสสีดำ





4. "มิน- พีชญา วัฒนามนตรี" ในปี 2019  เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เมืองคานส์ ครั้งที่ 72 เปิดตัวได้อย่างฮือฮา ในชุดหวานๆ สีฟ้า กับรอยยิ้มที่สื่อความเป็นไทย ยิ้มสยามและการไหว้ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสาว "มิน"  ไปพรมแดงคานส์ ในฐานะนางเอกภาพยนตร์ร่วมทุนฟอร์มยักษ์จากประเทศจีน  เรื่อง “Double Action Mission Legend Siam” ของค่ายหนังยักษ์ใหญ่ในแดนมังกร Shenzhen New Classic Film Producer & Poster Company Limited  เรียกว่าไปครั้งแรกก็สวยปัง สมศักดิ์ศรีนักแสดงสาวไทยจริงๆ