“ธนาธร”ขอ 1 แสนคะแนนเชียงใหม่เขต 8 การันตีไม่เอา คสช.

2019-05-17 22:15:21

“ธนาธร”ขอ 1 แสนคะแนนเชียงใหม่เขต 8 การันตีไม่เอา คสช.

Advertisement

“ธนาธร”นำทีมอนาคตใหม่ลุยหาเสียงเลือกตั้งเชียงใหม่ เขต 8 ลั่นไม่ใช่แค่ต้องได้ส.ส. แต่ขอคะแนนท่วมท้น 1 แสนคะแนน เพื่อยืนยันคนไทยไม่ต้องการให้ คสช.สืบทอดอำนาจ


เมื่อวันที่ 17 พ.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค นำทีมส.ส. ภาคเหนือของพรรคอนาคตใหม่ร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวที่ กกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ทั้งเขต เนื่องจากผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับชัยชนะ โดนใบส้ม ถูกตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งใหม่


นายธนาธร กล่าวถึงการสืบทอดอำนาจที่นำไปสู่เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ในวันที่ 17 พ.ค. 2535 หรือเมื่อ 17 ปีที่แล้วพอดี โดยย้ำว่าประชาชนจำนวนมากต้องสูญเสียชีวิตไปจากการต่อสู้เพื่อต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ รสช. มาวันนี้ พรรคอนาคตใหม่ไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ประขาชนต้องออกมาเรียกร้องต่อสู้การสืบทอดอำนาจของคสช.อีก


นายธนาธร กล่าวทิ้งท้ายว่า เพื่อเป็นการยืนยันว่าประชาชนคนไทยไม่ต้องการรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ วันเลือกตั้งใหม่ของเขต 8 คือวันที่ 26 พ.ค.นี้ ขอให้ชาวเชียงใหม่เขต 8 เทคะแนนให้ น.ส.ศรีนวล เกิน 1 แสนคะแนน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่ส.ส.เขตได้คะแนนเสียงเกิน 1 แสนคะแนน และยังถือเป็นการมอบของขวัญวันเกิดให้พรรคอนาคตใหม่ ที่จะมีอายุครบ 1 ปีในวันที่ 27 พ.ค.นี้ด้วย