วันนี้มีอะไร: 21 พฤษภาคม วันแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรมโลก เพื่อการพัฒนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น (World Day for Cultural Diversity for Dialogue and Development)

2019-05-21 00:00:49

วันนี้มีอะไร: 21 พฤษภาคม  วันแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรมโลก เพื่อการพัฒนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น (World Day for Cultural Diversity for Dialogue and Development)

Advertisement

วันแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรมโลก เพื่อการพัฒนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น (World Day for Cultural Diversity for Dialogue and Development)
สหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 21 พ.ค.ของทุกปีเป็นวันแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรมโลก เพื่อการพัฒนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจในคุณค่าของความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเรียนรู้วิธีการที่จะอยู่ร่วมกันด้วยความสามัคคี


ภาพ AFP




92 ปีก่อน
พ.ศ. 2470
ชาลส์ ลินด์เบิร์ก ประสบความสำเร็จในเดินทางคนเดียวโดยไม่หยุดพัก ด้วยเครื่องบิน สปิริตออฟเซนต์หลุยส์ ในการบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก จากนครนิวยอร์กไปยังปารีส




ภาพ AFP

87 ปีก่อน
พ.ศ. 2475
เอมิเลีย เอียร์ฮาร์ท เป็นนักบินผู้หญิงคนแรกที่บินเดี่ยวข้ามมหาสมุทรแอตแลนติคได้สำเร็จ โดยออกบินจากท่าเรือเกรซ เมืองนิวฟาวด์แลนด์ ประเทศแคนนาดา มุ่งหน้าสู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยเครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยว Lockheed Vega 5b ย้อนรอยเส้นทางที่ ชาร์ลส ลินด์เบิร์ก ได้เคยทำสำเร็จก่อนหน้าในวันเดียวกันนี้เมื่อปี 2470





72 ปีก่อน
พ.ศ. 2490
พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะฝ่ายค้านเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.ร.ต.ถวัลย์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ เป็นวันแรก อันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจและความแตกแยกของคนในชาติอันเนื่องจากกรณีสวรรคตของรัชกาลที่ 8



61 ปีก่อน


พ.ศ. 2501
เจ้าน้อยหรือ ซอหยั่นต๊ะตั้งกลุ่มหนุ่มศึกหาญ ซึ่งเป็นกองกำลังกู้ชาติไทใหญ่กลุ่มแรก


ภาพ AFP

51 ปีก่อน
พ.ศ. 2511
ไบรอัน โจนส์ มือกีตาร์วงเดอะโรลลิงสโตนส์ (The Rolling Stones) ไปปรากฏตัวที่ศาลในกรุงลอนดอน หลังจากที่ถูกจับกุมในข้อหามีกัญชาในครอบครอง




ภาพ AFP

28 ปีก่อน
พ.ศ. 2534
ราจีฟ คานธี อดีตนายกรัฐมนตรีอินเดีย ถูกลอบสังหารด้วยการระเบิดพลีชีพโดยกลุ่มพยัคฆ์ทมิฬอีแลม


ภาพ AFP

23 ปีก่อน
พ.ศ. 2539
ซูฮาร์โตประกาศจากตำแหน่งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย