หมอชี้วิปริตซื้อ กกน.ใช้แล้วเสี่ยงโรค

2019-05-17 14:40:23

หมอชี้วิปริตซื้อ กกน.ใช้แล้วเสี่ยงโรค

Advertisement

อธิบดีกรมอนามัยเตือนซื้อกางเกงในใช้แล้วแถมคราบเสี่ยงได้รับเชื้อโรค ขณะที่อธิบดีกรมสุขภาพจิตชี้เป็นความวิปกริตทางเพศ มีปัญหาในการมีเพศสัมพันธ์กับคนจริง พบในผู้ชายมากกว่าผุ้หญิง แนะมีปัญหาปรึกษาจิตแพทย์

จากกรณีโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพนายแบบหนุ่มสวมกางกางในตัวเดียว ประกาศขายกางเกงในใช้แล้ว แถมคราบและขนเพชร แพ็กใส่ถุงอย่างดี พร้อมข้อความ “จาก...นะครับ ขอบคุณมากนะ รักมากนะ จุ๊ฟ ๆ “ ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าเป็นจำนวนมากนั้น

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบในโลกออนไลน์พบว่ามีการประกาศขายกางกางในใช้แล้วทั้งของผู้ชายและผู้หญิงเป็นจำนวนมาก


เกี่ยวกับเรื่องนี้ พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย ให้สัมภาษณ์นิว 18 ว่า การซื้อกางเกงในที่ใช้แล้วหมักหมม ไม่ทำความสะอาด อาจมีเชื้อรา หรือ เชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จากคราบที่ติดอยู่ เพราะหากอุณหภูมิไม่สูงเชื้อโรคอาจไม่ตาย เพราะคนซื้อก็หวังว่าจะมาแบบเดิม ๆ ไม่ทำความสะอาด ก็มีความเสี่ยงตรงนี้

พญ.พรรณพิมล กล่าวต่อว่า การซื้อขายลักษณะนี้ถือว่าไม่ปกติ ในความเป็นจริงสังคมส่วนใหญ่ไม่มีใครชื่นชม มีทัศนคติทางลบ ปัจจุบันเราอยู่ในยุคโซเชียลมีเดีย หากเรื่องเผยแพร่ออกไปก็ย่อมได้รับผลกระทบ เรื่องแบบนี้มีตัวอย่างให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ


ขณะที่ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวกับนิว 18 ว่า กรณีนี้ถือเป็นความผิดปกติทางเพศ โดยคนซื้อจะชอบวัตถุสิ่งของ แทนที่จะไปมีเพศสัมพันธ์กับคนจริง เป็นความวิปริตทางเพศ ส่วนใหญ่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

“คนกลุ่มนี้เขามีปัญหาเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ ไม่สามารถจะมีเพศสัมพันธ์เหมือนคนปกติได้ เพราะความกลัวบางอย่าง ถ้ามีอะไรกับคนปกติจะทำไม่ได้ไม่มั่นใจ การซื้อสิ่งของในลักษณะนี้ไปก็เอาไปสำรวจความใคร่ ผ่านการจินตนาการ ยิ่งของที่ใช้แล้ว ก็จะทำให้จินตนาการได้ง่ายขึ้น มีรูปรส กลิ่นเสียง กระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้” อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าว

อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวด้วยว่า กรณีความผิดปกติดังกล่าวจะพบทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย แต่จะพบในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง 4-5 เท่า กางเกงในที่ขายส่วนใหญ่จึงเป็นกางเกงในผู้หญิง ในกรณีที่หมกมุ่นมาก วันๆไม่ทำอะไร เอาแต่สำเร็จความใคร่ ส่งผลกระทบต่อตัวเองและสังคม ควรมาพบจิตแพทย์