จะแต่งหรือไม่แต่ง "วศิน" รุกหนักขอ "อรุณา" วิวาห์ แต่ปัญหาคือ ? (มีคลิป)

2019-05-16 19:35:38

จะแต่งหรือไม่แต่ง "วศิน" รุกหนักขอ "อรุณา" วิวาห์ แต่ปัญหาคือ ? (มีคลิป)

Advertisement



แฟนละครตื่นเต้นวี๊ดว้ายกันทั้งเมือง เมื่อ "เมีย 2018" ซีรีส์เรื่องดังที่ทำเอาการจราจรเมืองไทยโล่งไปเมื่อปีที่ผ่านมา หวนกลับมาลงจอในพาร์ตต่อไปโดยใช้ชื่อว่า "อรุณา 2019" ซึ่งประเดิมตอนแรกไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันอาทิตย์ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา กับการเปิดฉากความรักครั้งใหม่ให้แฟนๆ ได้เกาะติด พร้อมมุมมองความรักหลากหลายแง่มุม งานนี้ทีมผู้เขียนได้เพิ่มเติมความดราม่าแบบขั้นสุด นำโดย 2 สาวเพื่อนซี้ที่เคยกอดคอร้องไห้มาด้วยกันในภาคที่แล้ว และผุดตัวละครใหม่อีกเป็นสาวอีก 1 สไตล์มาเป็นตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่แซ่บซ่ากว่าเดิม 



เรียกว่าเปิดฉากตอนแรกก็ได้รับคำชมจากคนดูและยังทำให้ละคร อรุณา 2019 ติดเทรนด์อันดับหนึ่งทวิตเตอร์ในค่ำคืนที่ลงจอ โดยเป็นเรื่องราวต่อเนื่องของชีวิต อรุณา จาก เมีย 2018 ออกมาได้อย่างสมเหตุสมผล แท็กทีมตัวละครสำคัญที่มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง นำโดย "ฟิล์ม ธนภัทร""บี น้ำทิพย์" และลูกสาวตัวน้อย "น้องอินเตอร์ รุ่งรดา" ที่มีปมด้อยหลังพ่อแม่ปล่อยมือจากกัน เราจะได้เห็นพัฒนาการของทุกๆ ตัวละครที่มีส่วนในการดำเนินเรื่อง รวมถึง "ตุ๊ก ชนกวนันท์", "ออร์แกน ราศี", "อั๊ต อัษฎา", "กิ๊ฟ วรรธนะ", "ใหม่ นัฏฐา ลอยด์", "โฉมฉาย ฉัตรวิไล", "แจง วราพรรณ" และ "น้องแม็ค ณัฐพัชร์" มาเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เนื้อเรื่องเข้มข้นมากยิ่งขึ้น






ทั้งนี้ แค่เริ่มเรื่องมาก็ทำเอาแฟนๆ นั่งบิดเขินตัวเป็นเกลียวกันระนาว เพราะ "วศิน" ที่กำลังรุ่งในหน้าที่งานต้องบินไปประจำการที่ต่างประเทศ ตัดสินใจรวบรัดขอ "อรุณา" แต่งงาน เพื่อจะพาทั้ง "นุดา" และ "อรุณา" ไปอยู่เมืองนอกด้วยกัน เหตุการณ์ดูดีคิดว่าคงมีการตอบรับที่ดีจากฝ่ายหญิง แต่กลับผิดคาดทุกอย่างพังพาบลง เพราะอรุณาพะว้าพะวังในตัว "นุดา" ที่ยังคงปิดกั้นไม่ยอมรับพ่อคนใหม่ 





โดยจุดที่พีคของซีนนี้คือวิธีการขอแต่งงานของ "วศิน" ที่อุตส่าห์อาสาเข้าครัวเพื่อทำอาหารให้ "อรุณา" แต่ดูแล้วหน้าตาของอาหารคงไม่เตะจิตโดนจริตใจฝ่ายหญิง เลยพานไม่ตอบรับคำขอแต่งงานหรือเปล่า (อันนี้แซวเล่น) ซึ่ง "วศิน" ที่มีท่าทีจริงจังได้นำแหวนเพชรเม็ดใหญ่ที่เป็นคนออกแบบมากับมือ ผูกเข้ากับปากขวดซอสปรุงรส โดยขณะที่ฝ่าย "อรุณา" กำลังเหยาะซอสลงบนไข่ดาวนั้น ก็พบกับแหวนแต่งงานที่วศินต้องการให้เธอสวมเพื่อตอบรับคำขอแต่งงานของเขานั่นเอง


ฉากนี้คือดูแล้วผุ้ชมจะต้องอมยิ้มเพราะอิ่มเอมกับความรักที่วศินมอบให้อรุณาอย่างเต็มหัวใจ แต่ก็ต้องหักอารมณ์เปรมใจนั้นไปกับท่าทีที่อรุณามีต่อการกระทำดังกล่าวในคราวเดียวกัน ซึ่งในซีนนี้นั้นอรุณาดูปลาบปลื้มปนความลังเลเอามากๆ แต่ขณะที่เธอกำลังจะยอมรับแหวนแต่งงานวงนี้ อยู่ๆ "นุดา" ก็โผล่ออกมา พร้อมตะโกนขึ้นว่า "คุณแม่" ทำให้บรรยากาศการขอแต่งงานที่กำลังลงเอยด้วยดี ต้องหยุดชะงักลงทันใด 





ทั้งนี้ ก็มีฟีดแบ็กแจ่มๆ จากชาวโซเชียลที่คอยติดตามเรื่องราวของตัวละครทั้งหมดอยู่อย่างเอาใจช่วย บ้างก็ว่า บทลงตัว มีความเรียลและไม่น้ำเน่า มันเป็นปัญหาที่มีจริงๆ ในสังคมปัจจุบัน ส่วนตัวละครยังทำให้รักและเอาใจช่วยได้เหมือนเดิม เพลงประกอบมาถูกเวลา ส่วนซอสปรุงรสสามารถเข้ากับอาหารที่อรุณาทำได้ทุกเมนู ทำให้เกิดอาการหิวขึ้นมาได้ทุกที



หลายคนห่วงว่าใครที่จะเป็นคนปลดล็อกปมในใจของนุดา ? นอกจากอรุณาและวศินแล้ว หรือธาดาจะเป็นคนคลายปมทั้งหมดให้นุดาเปิดใจ เพราะเมื่อตอนพ่อแม่มีปัญหากัน นุดาไม่ได้รับรู้ว่าปัญหาร้ายแรงขนาดไหน ขณะที่วศินเข้ามาช่วยให้อรุณาดีขึ้น นุดาก็ไม่ได้รับรู้เรื่องเหล่านี้เลย ในสายตานุดารับรู้แค่ว่าพ่อไปทำงานเมืองจีนและมองน้าวศินเป็นแค่เพื่อนแม่มาตลอด นุดาเลยยังไม่เปิดใจง่ายๆ ต้องยอมรับว่าปัญหาลูกไม่ยอมรับพ่อใหม่ มันมีจริงๆ ในสังคมปัจจุบัน





"นุดา" ไม่มีความผิดเลยแม้แต่น้อย เมื่อเห็นแม่ตัวเองกำลังกระหนุงกระหนิงกับคนอื่นที่ไม่ใช่พ่อตัวเองและยิ่งต่อต้านตลอดเวลา เพราะมันยากจริงๆ ที่จะรับคนใหม่เข้ามาในครอบครัว ถึงขนาดพูดกับอรุณาว่าจะไม่กินผักไม่กินของที่มีประโยชน์จะกินแต่เยลลี่กับพ่อทุกๆ วัน เพราะอยากเจอพ่อ และอยากไปอยู่บ้านหลังเก่า ไม่ชอบคอนโดฯ ซึ่งถ้าแม่แต่งงานใหม่เด็กน้อยจะไปอยู่กับพ่อที่ประเทศจีน 



ยังไงแฟนคลับและกองทัพแฟนละคร "ฟิล์ม - บี" ก็ต้องตามติดชีวิต อรุณา 2019 ว่าบทสรุปปมต่างๆ ที่ผู้เขียน "เจี๊ยบ วรรธนา วีรยวรรธน" ครีเอทนั้นจะลงเอยเรื่องราวในภาคนี้ได้สะใจคนดูแค่ไหน ก็ต้องเอาใจช่วยในทุกๆ ตอน แล้วเราค่อยมาย้อนดูตัวเองกัน