อัพเดตความรักสักหน่อย "ก็อต จิรายุ" เคลียร์ดราม่าโพสต์วลี "เลือกที่จะเงียบดีกว่า"

2019-05-16 17:00:20

อัพเดตความรักสักหน่อย "ก็อต จิรายุ" เคลียร์ดราม่าโพสต์วลี "เลือกที่จะเงียบดีกว่า"

Advertisement

อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มมากฝีมือที่ใฝ่ฝันอยากจะลุยงานโกอินเตอร์ใช้ฝีไม้ลายมือทางการแสดงอย่างเต็มที่สำหรับ "ก็อต จิรายุ" ที่ตอนนี้เจ้าตัวเผยว่ากำลังเตรียมโปรเจกต์งานต่างประเทศอยู่ ล่าสุด พอเจอเจ้าตัวเลยขออัพเดตเรื่องงานและเรื่องความรักได้ความว่า



ไปเที่ยวกับโบว์มาเป็นอย่างไรบ้าง ?



ไปพักผ่อนกันมาครับ พอดีเป็นวันเกิดรุ่นพี่ เราว่างตรงกันพอดีเลยแว๊บไปเที่ยวกันมา ก็นัดกันค่อนข้างยากเพราะช่วงนี้ผมทำงานค่อนข้างยุ่ง ถ่ายหนังอยู่ 2 เรื่อง นานๆ จะได้เจอกันที

เรามีชดเชยเวลาให้โบว์ยังไงบ้าง หลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน ?
มันก็ไม่ได้ชดเชยอะไรกันนะ ต่างคนต่างทำหน้าที่ ว่างตรงกันก็มาเจอกัน ไม่ต้องตัวติดกันตลอดเวลาดีกว่า ทุกอย่างเราก็ยังเหมือนเดิม ปกติดีทุกอย่าง





หวานกันบนเรือด้วย ?
เป็นทริปที่สนุก ไปขึ้นเรือ ขับเจ็ตสกีกัน พักผ่อนคลายสมองบ้าง

คิดวางแผนอยากจะไปด้วยกันสองคนบ้างไหม ?


ไปครับ งานผมจะเสร็จสิ้นเดือนนี้ ก็คิดว่าจะพาพ่อแม่ พาแฟนไปเที่ยว ตอนนี้กำลังเลือกอยู่ว่าจะไปไหน คงในประเทศ ยังไม่ไปไกล ก็คงไปกันคนละทริป ครอบครัวทริป แฟนทริป บางทีเราก็อยากจะคุยกับพ่อแม่แบบส่วนตัว คุยกับแฟนส่วนตัว ไม่ได้ฟังเขานาน อยากรู้ว่าเขามีความคิดเห็นยังไงกับชีวิตบ้าง พอไปกันหลายๆ คนเราไม่ได้ฟัง กลายเป็นว่าเรามัวแต่ไปจัดการนั่นนี่จนเราพลาดอะไรที่สำคัญไป



คือเราพยายามจัดสรรเวลาให้ครอบครัวด้วย ?
การหาเวลาให้ครอบครัวความจริงแล้วไม่ใช่ต้องใช้ความพยายามนะ แต่มันเป็นหน้าที่ของลูกทุกคน เรามีหน้าที่ของความเป็นลูกอยู่ ในขณะเดียวกันเราก็มีหน้าที่ของความเป็นแฟน ในหน้าที่ก็คือการรับฟัง ก็หาเวลาอยู่ด้วยกัน





เห็นเราโพสต์ข้อความในอินสตาแกรม ที่บอกว่า "เลือกจะเงียบดีกว่า" หลายคนเป็นห่วง ?
ไม่เกี่ยวอะไรเลย ผมเขียนหนังสือ รู้สึกว่าอะไรที่จะทำให้โลกโซเชียลมันดีขึ้นได้เราก็อยากจะให้คนได้อ่าน ตอนนี้เราอยู่ในยุคที่มันมีการดราม่าเกิดขึ้นในโซเชียลเยอะมาก ผมว่ามันไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเลย จะมีประโยชน์กว่าถ้าเราแยกออกระหว่างแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์กับการระบายความรู้สึกส่วนตัว การแสดงความคิดเห็นมันก็จะออกมาจากความคิด มีการเรียบเรียงก่อนจะถ่ายทอดออกมา มันต่างจากการระบายความรู้สึกส่วนตัว เมื่อก่อนมันไม่ได้อยู่ในคีย์บอร์ด เมื่อก่อนมันอยู่ในห้องน้ำ แต่เดี๋ยวนี้มันย้ายจากห้องน้ำมาอยู่ในคอมพิวเตอร์แล้ว มันขยายวงกว้างขึ้น ส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กๆ ทั้งนั้นเลย



เพราะเราเจอเรื่องราวแบบนี้มาเยอะ เลยรู้สึกอยากดึงสติคนใช่ไหม ?


ผมว่าจริงๆ แล้วคนที่ยังคิดไม่ได้ก็ยังคงจะคิดไม่ได้ต่อไปนะ แต่คนที่เขายังมีสติอยู่บ้างเขาจะเออว่ะ เราเองก็เคยเป็น เราก็เคยตัดสิน ต่อว่าคนอื่นทั้งๆ ที่เรารู้แค่นิดเดียว พอเราโตขึ้น วุฒิภาวะมากขึ้น มองว่าเรื่องพวกนั้นมันไร้สติ มันทำให้สังคมเราเป็นทุกข์ กลายเป็นเลื่อนข่าวไปก็มีแต่ข่าวด่ากัน เขาก็แค่มีชีวิตของเขา

เจตนาเราแค่อยากจะสอนให้คำแนะนำคนอื่นๆ ?
เจตนาเราคือโพสต์ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับคนที่ติดตามผมอยู่



จะเขียนเป็นหนังสือเลยไหม ?
ผมเขียนเป็นหนังสืออยู่ อันนี้เป็นแค่เสี้ยวนึงของหนังสือที่ผมเขียน มันเป็นการบอกว่าเราเขียนหนังสือลักษณะไหนไปในตัวด้วย แอบเป็นแผนโปรโมตเล็กๆ ตอนนี้เสร็จไป 80-90 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ ใกล้ได้ออกมาแล้ว ดีใจที่มีคนถามหา ผมเองชื่นชอบงานศิลปะ การเขียนก็เป็นงานศิลปะอย่างนึงก็อยากจะได้มีอีกช่องทางนึงได้โอเพ่นมายด์คนด้วย

เรามองไกลไปถึงเขียนบทเลยไหม ?
แอบเขียนอยู่นะ แอบเขียนอยู่ตลอดทุกวันเลย แต่ไม่ได้ให้ใครดู เราก็ฝึกเขียนของเราคนเดียว เราเป็นนักแสดง วันนึงเราก็อยากจะลองเขียนบทดูบ้าง ทำหนังบ้าง



วันเกิดแม่โบว์ เราโทรศัพท์ไปอวยพรมาด้วย ?
โทร.ไปเบิร์ธเดย์แก ขอให้แม่สุขภาพแข็งแรงนะ อาทิตย์ก่อนเพิ่งจะแว๊บไปเจอมา ก็ซื้อทุเรียนให้แกเป็นของขวัญ ก็เจอกันเรื่อยๆ แกเข้าใจว่าผมทำงานหนัก

สองครอบครัวมีโอกาสเจอกันบ้างหรือยัง ?
ไม่ค่อยได้เจอกันนะ นานๆ จะเจอที ผมเองยังไม่ค่อยจะได้เจอพ่อแม่ผมเลย ถ้าว่างก็จะหาเวลาไปเจอตลอด

เส้นทางโกอินเตอร์ของเรา ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
ปีนี้กำลังคุยงานต่างประเทศโดยเฉพาะเลย มันมีหลายโปรเจกต์ที่อยากจะทำมาก ก็กำลังฝึกอยู่ ถ้าทำงานต่างประเทศ มันต้องฝีมือจริงๆ เรามีอยู่เท่านี้ไปไม่รอดหรอก หนักครับ ตอนนี้ก็ซ้อมเยอะมาก ซ้อม ซ้อม ซ้อมแล้วก็ซ้อม ต่างประเทศเขาต้องการมืออาชีพจริงๆ ของจริง ฉะนั้นถ้าเรารู้ตัวว่ายังอ่อนด้อยอยู่ก็ต้องฝึกต่อไป ผมอยากทำงานที่มันได้ใช้ศักยภาพเต็มที่ ซึ่งการได้ใช้ศักยภาพตัวเองเต็มที่ก็อาจจะเป็นงานที่ยาก นั่นคือเป้าหมายของผมว่าผมอยากจะทำงานที่ยากที่สุดเท่าที่มันจะเป็นได้