เร่งล่าเครือข่าย "มันทุกเม็ด" เช่าบ้านกระจายยาบ้า!

2019-05-16 15:40:55

เร่งล่าเครือข่าย "มันทุกเม็ด" เช่าบ้านกระจายยาบ้า!

Advertisement

 ตำรวจภูธรภาค 4 เร่งติดตามเครือข่ายค้ายาเสพติดมันทุกเม็ด หลังมีการมาเช่าบ้านในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน ในการกระจายยาบ้า

วันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 พลตรี สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค4 เข้าตรวจสอบยาบ้าจำนวน 406,000 เม็ด หลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวฬุวัน ได้ตรวจยึดได้จากบ้านเช่าภายในบ้านวังตอ ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายนัทธพงศ์ หรือ อี๊ด อายุ 23 ปี ชาวพิษณุโลก, นายสุทิน หรือ เจ อายุ 25 ปี ชาวพิษณุโลก, นายสมศักดิ์ หรือ โจ้ อายุ 40 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร, นายทศพร หรือ เอ็ม อายุ 38 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา, เยาวชนหญิงอายุ 16 ปี ชาวพิษณุโลก และเยาวชนหญิง อายุ19 ปี ชาวพิจิตร พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 406,000 เม็ด รถยนต์และรถจักรยานยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการส่งยาบ้า รวม 5 คัน สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง และอาวุธปืนพกสั้นลูกซองไทยประดิษฐ์ ขนาด 12 มม. จำนวน 1 กระบอก

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของนายสมโชค หรือ อ๊อฟ ซึ่งเป็นเครือข่ายแก๊งค้ายาบ้ามันทุกเม็ดและเป็นผู้สั่งการ โดยนายสมโชคได้ให้เครือข่ายมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวไว้ เพื่อเป็นที่พักยาบ้าและให้กลุ่มผู้ต้องหา ทำหน้าที่ส่งยาบ้า หรือที่เรียกว่า “นักบิน” นำยาไปส่งให้ลูกค้าตามจุดนัดหมาย ใน 6 จังหวัดภาคอีสาน คือ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม อุดรธานี และชัยภูมิ เมื่อส่งยาบ้าเสร็จแล้วนายสมโชค จะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสินของเยาวชนหญิงอายุ 16 ปี เป็นแฟนสาวของนายนัทธพงศ์ เพื่อเป็นค่าจ้างในการส่งยาเสพติดจนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเครือข่ายค้ายากลุ่มนี้น่าจะมีการนำยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 1 ล้านเม็ด ซึ่งบางส่วนได้ขายไปแล้ว




เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเร่งสืบสวนติดตามตัวนายสมโชค ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ เครือข่ายยาบ้ามันทุกเม็ดมาดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมทั้งจะมีการบังคับใช้มาตรการยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป