ป่วนยะลา! ขว้างไปป์บอมบ์ ยิงเอ็ม 79 ถล่มหลายจุด

2019-05-16 13:15:28

ป่วนยะลา! ขว้างไปป์บอมบ์ ยิงเอ็ม 79  ถล่มหลายจุด

Advertisement

คนร้ายป่วนเมืองยะลา ใช้ จยย.ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจหลายจุด

วันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ยูสรอน อับดุลซาม สว.สอบสวน เวร สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจาก จสต. กัมพล ดำแก้ว หน.จุดตรวจสายฝ่าย หน้าแฟลต นปพ. บ้านเบอร์เส้ง ในเขตเทศบาลนครยะลา ถนนสุขยางค์ ยะลา – บันนังสตา ว่า เกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถ จยย.จำนวน 2 คน ขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ เข้าใส่จุดตรวจ ขณะ จนท.กำลังตั้งด่านตรวจ หลังได้รับแจ้ง พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก. พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา ตำรวจพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ฝ่ายปกครอง อ.เมืองยะลา เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนของระเบิด ชนิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์แบบขว้าง ขนาดเท่ากระป๋องบรรจุปลากระป๋อง ข้างในบรรจุลูกปลายจำนวนมาก แตกกระจัดกระจายบนผิวถนนยางมะตอยจำนวนมาก แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่ จนท.มีอาการหูอื้อเล็กน้อยจากเสียงระเบิด




จากการสอบสวน ทราบว่า ขณะที่ จ.ส.ต.กำพล ดำแก้ว ผบ.หมู่ นปพ.สภ.ลำใหม่ ช่วยราชการ นปพ.ยะลา พร้อมพวก 6 นาย ได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจด้านขาเข้าเมืองยะลา ได้มีคนร้าย เป็นวัยรุ่น 2 คน ขว้างระเบิดเข้าใส่ จนท.แต่ระเบิดห่างเป้าหมายกว่า 5 เมตร ทำให้ จนท.มีอาการหูอื้อ 1 ราย ส่วนคนอื่นอาการปลอดภัย เนื่องจากอยู่ในบังเกอร์ หลังก่อเหตุคนร้ายได้เร่งรถ จยย.หลบหนีไปทางด้านบ้านมลายูบางกอก อย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันระหว่าง จนท.กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้รับแจ้งมาว่า เกิดเหตุในลักษณะเดียวกัน ที่จุดตรวจสะเตง เส้นทางไปยังเรือนจำยะลา แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เช่นกัน



และในเวลาไล่เลียกัน จนท.ตำรวจ สภ.ยะหา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายยิง เอ็ม 79 เข้าใส่จุดตรวจบ้านบาโงยซิแน บนถนนสายยะลา – ยะหา ทำให้ อาสาสมัครทหารพราน สมชาติ พนุมรัมย์ สังกัด ฉก.ทพ.47 ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาด้านขวา ถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา ในเวลาต่อมา

ต่อมาคนร้ายได้ขว้างระเบิดชนิดเดียวกันใส่ ชุดคุ้มครองตำบลกรงปินัง (ชุดสิมิหลัน ม.3 บ้านบราแง ต.และอ.กรงปินัง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และหลังจากนั้นก็ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณบ้านคลองน้ำขุ่น อ.บันนังสตา (จุดที่เคยเผารถทัวร์) ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุระเบิด