"ณัฏฐพล" โพสต์อาลัยคุณพ่อเสียชีวิต

2019-05-15 12:05:49

"ณัฏฐพล" โพสต์อาลัยคุณพ่อเสียชีวิต

Advertisement

“ณัฏฐพล”โพสต์อาลัยคุณพ่อ “วีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ”เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ระบุผู้ชายคนนี้ไม่เคยหยุดห่วงใยเราตั้งแต่เกิดจนตอนนี้ 50 กว่าแล้ว แม้เค้าจะไม่ได้สอนเราแล้ว แต่ทุกบทเรียน ทุกคำพูดคำสอน จะไม่มีวันลืม ขอทำความดีต่อไปเพื่อคุณพ่อ

จากกรณี นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) บิดาของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างกะทันหันเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ค. นายณัฏฐพล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Nataphol Teepsuwan -นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ” ระบุว่า "พ่อ" ...ผู้ชายคนนี้ไม่เคยหยุดห่วงใยเราตั้งแต่เกิดจนตอนนี้ 50 กว่าแล้ว เค้าทำงานหนักมาก แต่ก็มีเวลาพาเราไปวัดพระแก้ว วัดโพธิ์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ศาลเจ้าพ่อเสือ ทุกวันอาทิตย์ เป็นเวลาสิบกว่าปีก่อนเราไปเมืองนอก และเค้าก็ยังไปวัดวันอาทิตย์เหมือนเดิมในเวลา 40 ปีต่อมา เค้าสอนให้เล่นกีฬา ดูกีฬา ชอบดูมากไปเค้าก็บอกเอาแค่บันเทิง ไปเมืองนอก เค้าก็คอยห่วงใยตลอด เพราะเราซ่าส์เกิน เค้าตัดเงิน เพราะไม่ตั้งใจเรียน เราก็ไม่กลัว หาเองก็ได้ เค้ายังไม่ทิ้ง ตามดูอยู่ห่างๆ เราจะใช้ชีวิตอยู่เมืองนอก เค้าก็บังคับให้กลับมาประเทศไทย บอกว่ามีโอกาสต้องรับใช้ประเทศ เสียภาษีให้ประเทศ แนะนำเรื่องแนวทางการทำงานให้ตลอด ห้ามเป็นหนี้ ทำงานการเมืองเค้าบอกให้กันเงินไว้ 20%ของเงินส่วนตัวเพื่อใช้การเมือง จะได้ไม่ต้องเข้าสู่วงจรอุบาทว์ ออกมาเป่านกหวีดตอนบ้านโดนระเบิด เค้าก็บอกว่าไม่ต้องห่วงพ่อแม่ ทำเพื่อชาติ เอาให้สุดไปเลย ทำโรงเรียนเค้าก็ขอดูตัวเลขตลอด กลัวพลาด และบอกว่ารักลูกคนอื่นเหมือนรักลูกของเราเอง ทำโรงเรียนต้องทำให้ดี เลือกตั้งครั้งนี้เสร็จคิดว่าพอแล้ว เค้าบอกว่าไม่เป็นไร สู้กับคนไม่ดีต่อไป เราพอมีความรู้ที่จะสู้กับมัน เค้าจะช่วยดูโรงเรียนเอง เค้าพูดเสมอว่าทำอะไรอย่าคาดหวัง ทำดี แล้วทุกอย่างจะมีแนวทางของมันเอง ล่าสุดเมื่อวานบอกว่าไม่มีใครเห็นความตั้งใจ ความทุ่มเทของเราก็ไม่เป็นไร เรารู้ของเราเอง ถึงแม้เค้าจะไม่ได้สอนเราแล้ว แต่ทุกบทเรียนและทุกคำพูดคำสอน เราจะไม่มีวันลืม สวรรค์รอคุณพ่ออยู่ครับ พ่อเหนื่อยกับลูกคนนี้มาพอแล้ว ขอทำความดีต่อไปเพื่อคุณพ่อครับ พ่อไม่เคยทิ้งลูกคนนี้เลย Only if I can be half as good as you!!! Love you so so much but I have not done anything to deserve your love and dedication!! You are my father, my mentor, my best friend!!! You have always been and now will really be my guardian angel. Miss you Daddy!!!

สำหรับประวัติการทำงานของ นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ

-2526 - มี.ค. 2557​ กรรมการ - บจก. กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ

-ก.ย. 2553 - ธ.ค. 2559 กรรมการ - บจก. เอ็กซ์คลูซีฟ ซีเนียร์ แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล

-พ.ย. 2549 - เม.ย. 2560​ ประธานกรรมการ - บมจ. ปูนซีเมนต์นครหลวง

-2546 - ปัจจุบัน รองประธานกรรมการ - บมจ. อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท

-2545 - ปัจจุบัน ประธานกรรมการ - บมจ. ศรีอยุธยา แคปปิตอล

-3 ม.ค. 2550 - ปัจจุบัน ประธานกรรมการ - บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

-16 ม.ค. 2560 - ปัจจุบัน​ ประธานกรรมการ - มูลนิธิกรุงศรี

-มี.ค. 2561 - ปัจจุบัน ประธานกรรมการ - บจก. พัทยา แกรนด์ วิลเลจ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Nataphol Teepsuwan -นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา