อาตมาศรัทธา “เณรคำ” ไม่เสื่อมคลาย

2017-07-19 16:15:46

อาตมาศรัทธา “เณรคำ” ไม่เสื่อมคลาย

Advertisement

พระลูกวัดสามัคคิยาราม หรือ “สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม” ยังคงเคารพ “เณรคำ” ไม่ปลดรูปถ่ายออก ชี้ความศรัทธาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสามัคคิยาราม หรือชื่อเดิม “สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม” ต.ยาง  อ.กันทรารมย์  จ.ศรีสะเกษ ซึ่งนายวิรพล สุขผล หรือ “เณรคำ” เคยจำพรรษาอยู่สมัยเป็นพระสงฆ์ ในปัจจุบันชาวบ้านก็ยังคงเดินทางไปทำบุญในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เพราะสำนักสงฆ์เปลี่ยนสถานะมาเป็นวัด 2 ปีแล้ว แต่บรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงา สิ่งปลูกสร้างหลายอย่างเริ่มชำรุดไม่มีการบูรณะหรือปรับปรุงซ่อมแซมแต่อย่างใด ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างลดความศรัทธาในตัวอดีตประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรมลง บางคนถึงขั้นหมดศรัทธาเนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม
พระประยูร ตะปะคุโน พระลูกวัด กล่าวว่า ขณะนี้ที่วัดสามัคคิยาราม มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่เพียง  4  รูป เท่านั้น ส่วนเจ้าอาวาสเป็นคนต่างถิ่นเดินทางมาจาก จ.ราชบุรี และก็ไม่อยู่จำพรรษาเพราะติดรับกิจนิมนต์ในต่างจังหวัด เหลือเพียงอาตมาและพระสงฆ์อีก 1 รูป รวม 2 รูปเท่านั้นยังมีการปฏิบัติกิจของสงฆ์อยู่เป็นประจำ ส่วนญาติโยมก็เริ่มลดน้อยลงตามความศรัทธา นานๆ จะมาทำบุญบริจาคค่าน้ำค่าไฟบ้าง แต่ไม่คึกคัก
พระประยูร  ยังให้ความเห็นกรณีเณรคำว่า พระสงฆ์ที่นี่รวมทั้งอาตมายังให้ความเคารพนับถือปู่เณร อยู่เสมอ และไม่ปลดรูปถ่ายออก เพราะเชื่อว่าความศรัทธา ของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน  ส่วนเรื่องคดีก็ว่าไปตามกฎหมาย