“บิ๊กป้อม”ชี้น้องนายกฯเคยเป็น สนช. นั่ง ส.ว.ต่อได้

2019-05-10 14:25:46

“บิ๊กป้อม”ชี้น้องนายกฯเคยเป็น สนช. นั่ง ส.ว.ต่อได้

Advertisement

“บิ๊กป้อม” ชี้น้องชายนายกฯ เคยเป็น สนช.มาก่อน ถ้าจะนั่งเก้าอี้ ส.ว.ต่อก็ไม่เห็นเป็นไร

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการนำรายชื่อสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ขึ้นทูลเกล้าฯว่า ขณะนี้ได้นำรายชื่อ ส.ว.ทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้บอกไปก่อนหน้านั้นแล้ว ส่วนที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์รายชื่อ ส.ว.ว่าส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิด คสช. และถูกมองว่าเป็นร่างทรง คสช.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เห็นว่ามีเพียง 10 กว่าคนเท่านั้น ซึ่งคนเขาอยากทำงาน เขาก็เข้ามาทำงานเพื่อช่วยรัฐบาล ส่วนใหญ่แล้วเป็นคนจากด้านอื่น ๆ

ส่วนกรณีที่มีชื่อ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาเป็น ส.ว.ด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนมองว่าเขาเป็น สนช.มาแล้ว ถ้าจะเป็นต่อก็ไม่เป็นไร ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ผ่านมา พล.อ.ปรีชา ถูกวิจารณ์เรื่องการขาดประชุม สนช.บ่อยครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามเจ้าตัวเอง

ต่อข้อถามถึงการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แล้วจะมาถามอะไรผม ผมไม่รู้เรื่องเลย ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้นายกรัฐมนตรี จะไปจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร ก็พูดกันไปเรื่อย เมื่อถามอีกว่า ในส่วนของตำแหน่ง รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร พร้อมเข้ามาทำงานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่ได้นายกฯ จะไปรู้ได้อย่างไร

เมื่อถามอีกว่า ใครๆก็พูดว่าจะได้นายกฯ คนเดิม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ เมื่อถามย้ำว่า หากมีการส่งเทียบเชิญให้พล.อ.ประวิตร นั่งเป็น รมว.กลาโหม จะรับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ยังไม่ได้นายกฯเลย แล้วจะมาถามอะไร เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย อาจจะมาเป็น รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่มีใครรู้ทั้งนั้น จะไปรู้ได้อย่างไรว่ามีใครเป็นอะไรบ้าง ตอนนี้ก็มีแต่ทำงานไป