ดังชั่วข้ามคืน ด.ช.พิการอัฟกาฯ โชว์ทักษะการเต้นสุดยอด (คลิป)

2019-05-10 14:45:57

ดังชั่วข้ามคืน ด.ช.พิการอัฟกาฯ โชว์ทักษะการเต้นสุดยอด (คลิป)

Advertisement


เด็กชายอาหมัด ซาเยด ราห์มาน ชาวอัฟกานิสถาน วัย 5 ขวบ ซึ่งสูญเสียขาขวาไปตั้งแต่วัย 8 เดือน เมื่อถูกยิงด้วยกระสุนนัดหนึ่ง ระหว่างการยิงโจมตีต่อสู้กันระหว่างนักรบตาลีบันและกองทัพอัฟกานิสถาน ทำให้เด็กน้อยผู้นี้ ต้องใส่ขาเทียมมาตลอด และกลายเป็นขวัญใจของชาวอัฟกานิสถานไปอย่างรวดเร็ว




หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่เขากำลังเต้นอย่างสนุกสนาน และพลิ้วไหวมากทั้ง ๆ ที่ขาพิการ โดยเขาเต้นด้วยความดีใจไปรอบ ๆ ห้องในโรงพยาบาลกรุงคาบูล หลังได้ขาเทียมใหม่ ซึ่งคลิปนี้ถูกเผยแพร่ทางทวิตเตอร์ในสัปดาห์นี้ และแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว มีคนดูคลิปมากกว่า 5 แสนคน ภายในวันเดียว หลังโพสต์ในวันจันทร์





พอวันอังคารที่ผ่านมา เด็กชายยิ่งโด่งดังเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อมีโอกาสได้โชว์ทักษะการเต้นให้ผู้สื่อข่าวได้เห็นกับตาในกรุงคาบูล และกลายเป็นเรื่องเด่นเย็นนี้ทางสถานีโทรทัศน์หลายช่องไปทันที มีผู้เข้าไปคอมเมนต์มากมายเกี่ยวกับคลิปวิดีโอ โดยประชาชนจำนวนมาก เสนอให้ความช่วยเหลือด้วย

แม่ของเขาเล่าว่า เด็กชายอาหมัด และน้องสาวของเขาอยู่ในเหตุการณ์ยิงต่อสู้กันด้วย และเด็กทั้ง 2 ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาหมัดได้รับขาเทียมชิ้นแรกเมื่ออายุได้ 1 ขวบ จากนั้นก็เรียนรู้เรื่องการเต้น เขามีความสุขทุกครั้งที่ได้เต้นให้ทุกคนได้ดู